Xin tư vấn về HDD của T60, mua ổ cắm ngoài hay nâng cấp tăng dung lượng ?

Em mua máy từ 4/2007, serial của em nó: L3BL950-1953D9U, cấu hình thì cũng bình thường thôi Chip T2300 1,66GHz (2CPUs) Ram 512Mb (nhưng khi mua được khuyến mại thêm 1 thanh thành 1Gh), VGA on Intel(R) GMA 950, HDD 60GB, LCD 14.1" loại bình thường nên dùng ko được sáng và nét cho lắm, FingerPrint Built in, no Bluetooth, em đang dùng Win XP theo máy vừa up lên SP3 .Tuy nhiên mục đích sử dụng của em thì cũng chuyên dùng văn phòng, lướt web, nghe nhạc, đánh Đế chế thi thoảng dò mìn và đánh bài cho đỡ buồn nên cấu hình như thế tạm chấp nhận được . Hồi mua tiền chỉ có khoảng 1k3$ mà lại muốn dùng IBM T60 nên mua được em nó cũng thấy mãn nguyện, đến khi dùng thì phải nói là đã đời, sao mà máy chạy lại ổn định êm và mát thê ko biết? Các phần mềm kèm theo máy đều ổn riêng chuyện hỗ trợ từ nhà sản xuất thì khỏi phải nghĩ, Nhớ lại cái máy HP Compaq ngày trước dùng vừa ồn vừa nóng cảm giác rán cá cũng chín được thấy hạnh phúc vì mình đã chọn lựa đúng hehe Tuy nhiên vì em khoái nghe nhạc nên chịu khó tải về lắm nên cái HDD bây giờ quá bé so với nhu cầu sử dụng của em, bác nào có kinh nghiệm hoặc đã dùng qua 1 HDD cắm ngoài rồi tư vấn giúp em xem dùng loại nào thì ổn định và bền nhất chứ em đã mua 1 cái 80GB vỏ có chữ IBM dùng được 4 tháng thì tẻo, mang ra bảo hành được đổi cái Transcend 80GB vỏ bằng nhôm khá đẹp mới tinh nhưng dùng cũng chỉ được 9 tháng rôi cũng lăn đùng ra, đèn báo vẫn sáng nhưng máy ko thể nhận được. chán quá chẳng muốn đem đi bảo hành vì ko còn tin tưởng vào sản phẩm ở cửa hàng đó nữa. Mỗi lần bị hỏng tức lắm các bác à!!! bao nhiêu dữ liệu của mình mất sạch.! Còn 1 phương án nữa là nâng cấp HDD lên, em định nâng tầm 320 or 500GB, theo em tìm hiểu thì cách này có vẻ bền và ổn định hơn nhưng em phân vân ko biết sau khi thay ổ vào thì phần dữ liệu cài sãn (ko biết có phải gọi là Recovery ko? ) có mất đi ko? Có thể chuyển toàn bộ phần dữ liệu đó sang HDD mới được ko? Có ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống hay ko? Trên đây là toàn bộ tâm tư và thắc mắc của em, đề nghị các đại ca dành chút thời gian tư vấn, nhiệt tình giúp đỡ, chứ đang trong thời buổi kinh tế suy thoái thế này xiền thì khó kiếm mà đầu tư hơn 1k$ để mua cái mới vì mỗi cái ổ cứng thì đau đầu lắm các bác. Xin trân thành cảm ơn các bác đã dành thời gian đọc topic và cho ý kiến quý báu. Theo www.handheld.com.vn
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Hdd 320gb 7200rpm và 500gb 5400rpm giá cũng tương đương để nâng cấp tầm trên dưới 2tr thôi, thích tốc độ thì mua 320gb, thỏa mãn cơn khát lưu trữ nhé.
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Theo mình thì bạn nên nâng cấp thay thế hơn là mua ổ cứng gắn ngoài, vì độ ổn định và độ bền cao. Bạn có thể mang máy qua trung tâm BH của Đăng Khoa, các bạn NV bên mình sẽ hỗ trợ bạn nâng cấp nhé.

Chúc bạn thành công.