Có nên mua Xbox One S không?

Em thấy chiếc Xbox One S này hiện đang cháy hàng, chắc cấu hình cũng ok, vậy có nên mua không các bác?

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Là bản cập nhật của Xbox One, có kích cỡ nhỏ gọn hơn 40%, Xbox One S có dáng kiêu sa vô cùng ấn tượng. Không chỉ thế, chiếc máy console mới sẽ hỗ trợ streaming video 4K UHD cũng như HDR, phù hợp với nhiều loại màn hình và TV đời mới hiện nay.

Xbox One S là lựa chọn đáng giá?

Theo công bố của Microsoft, đời máy Xbox One thế hệ thứ hai sẽ có 3 mẫu:

  • Xbox One S 500 GB: 299 USD
  • Xbox One S 1 TB: 349 USD
  • Xbox One S 2 TB Launch Edition: 399 USD

Với mức chênh lệch không nhiều giữa Xbox One và Xbox One S, nhiều người dùng tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua loại nào. Đó là chưa kể đến đời máy Xbox thế hệ thứ ba có tên mã Scorpio dự kiến được Microsoft tung ra trong năm 2017. Giới công nghệ cho rằng Scorpio dĩ nhiên sẽ hỗ trợ chơi game 4K và tương thích VR nhưng vẫn chưa rõ đời máy này hoạt động như thế nào và giá cả ra sao.

Chọn Xbox One hay Xbox One S?

Trước tiên, bạn có thể cân nhắc chọn mua Xbox One và Xbox One S. Dù to hơn, nặng hơn Xbox One S và không hỗ trợ chơi game HDR và đồ họa 4K, nhưng Xbox One vẫn mang đến cơ hội trải nghiệm tốt tất cả game cho Xbox One về sau (kể cả game cho đời thứ ba Scorpio), cũng như kết hợp cùng Kinect mà không cần gắn thêm adapter USB (Xbox One S không có cổng Kinect).

Với giá bán Xbox One hiện tại, Microsoft có sẵn 3 mẫu 500 GB với giá 279 USD (rẻ hơn 20 USD so với mẫu Xbox One S 500 GB) nhưng cung cấp miễn phí một số tựa game kèm theo:

  • Xbox One 500 GB – Name Your Game Bundle: có mã tải về một trong các trò chơi Forza Motorsport 6, Rise of the Tomb Raider, Gears of War: Ultimate Edition hoặc Rare Replay.
  • Xbox One 500 GB – Gears of War: Ultimate Edition Bundle: có mã tải về trò chơi Gears of War: Ultimate Edition.
  • Xbox One 500 GB White – Special Edition Quantum Break Bundle: có mã tải Quantum BreakAlan Wake.

Cùng mức giá 299 USD như Xbox One S 500GB, có thêm một lựa chọn khác là mẫu Xbox One 1TB Console – 3 Games Holiday Bundle, gồm Gears of War: Ultimate Edition, Rare ReplayOri and the Blind Forest. Mẫu Xbox One này có dung lượng lưu trữ gấp đôi Xbox One S 500 GB.

Nếu vẫn còn “cân đo đong đếm” giữa Xbox One và Xbox One S, bạn có thể chờ thêm hơn 1 tháng nữa đến khi Xbox One S chính thức được bán ra, để xem khi đó giá đời máy nào sẽ tốt hơn.

Đợi chờ Xbox Scorpio có phù hợp?

Bỏ qua so sánh giá, Xbox One S sẽ rất phù hợp cho những ai đang có nhu cầu mua máy mới để trải nghiệm đồ họa 4K và chơi game HDR, cụ thể là các trường hợp:

  • Mua mới máy chơi game
  • Thay thế Xbox 360/Xbox One cũ
  • Cần thu gọn không gian chơi game, đặt máy Xbox thẳng đứng
  • Cần tính mỹ thuật cao trong không gian đặt máy Xbox
  • Có nhu cầu trải nghiệm đồ họa 4K và chơi game HDR

Nếu không có nhu cầu trải nghiệm đồ họa 4K và chơi game HDR, hiển nhiên Xbox One sẽ là lựa chọn nhẹ nhàng hơn cho người dùng với một số trò chơi miễn phí đã nêu (giá bán lẻ dao động khoảng 20-50 USD/game).

Những ai đang dùng tốt Xbox One, chưa có nhu cầu thay thế bằng Xbox One S có thể chờ đợi cơ hội trải nghiệm Xbox Scorpio nhằm tiết kiệm chi phí.

Tuy còn đến tận 12-18 tháng nữa mới “ra lò”, nhưng theo dự đoán của chuyên viên Paul Thurrott, đời máy Xbox thế hệ thứ ba có thể có giá từ 500-600 USD/chiếc!

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 7 năm trước

Mua PS4 chơi game sướng hơn bác nhé