Cách sửa sợi cáp sạc iphone hỏng?

Cáp điện thoại là thiết bị không thể thiếu trong thành phần cấu tạo của chiếc điện thoại. hiện nay trên trên thị trường smartphone có hai loại cáp được phân loại là cáp sạc dùng cho riêng điện thoại ipohne và cáp sạc hai dành cho các điện thoại khác.

Cấu tạo của iphone khác nhiều so với các loại điện thoại  và đặc biệt cáp sạc của iphone rất nhanh bị hỏng. Đây là chiếc điện thoại có khả năng nhanh hỏng thiết bị này nhất trong các loại smartphone. Vậy nếu lỡ điện thoại iphone của bạn bị đứt cáp, chẳng lẽ phải vứt đi luôn em điện thoại yêu quý? Vậy hãy thử làm theo một số cách dưới đây trước khi tạm biệt dế yêu:

Đầu tiên bạn nên xác định rõ xem bộ phận, thiết bị nào của điện thoại bị hỏng. Nếu bạn cắm cáp sạc vào máy mà điện thoại vẫn nhận, tuy nhiên máy hiện lên màn hình thông báo cáp nhái, hoặc máy không nhận sạc thì trường hợp ở đây có thể do chip nhận diện nằm ở trên phần cáp khiến đứt dây làm cáp hỏng.

Giải pháp: Thay đầu lightning của cáp hỏng do đứt dây sang

Nếu như khi cắm điện vào mà không có tín hiệu gì thì cáp có thể bị hỏng là do bị đứt một trong hai dây điện nguồn, bạn hãy tìm chỗ bị đứt và tìm cách nối lại.

Các bạn cần tháo phần lightning ra để xem xét dù máy bị chết mạch hay bị đứt dây. Đầu tiên, bạn dùng dao, cắt dọc đầu lightning với độ sâu khoảng 0,3 mm cho lớp nhựa cứng đứt rồi nhẹ nhàng bóc lớp vỏ ra. Khối cao su mềm xuất hiện sau đó dùng để bao bọc mạch lightning, bạn chỉ cần lấy tay bóc nhẹ chúng ra. Nguyên nhân hỏng cáp sẽ được trả lời.

Nếu khi bạn đã hàn chúng xong mà trên hiển thị máy vẫn báo cáp nhái thì hãy tháo lại mối hàn ở  toàn bộ các chân, bóc đầu Lightning khác để thay sang.

Sau khi hàn nhớ hàn theo đúng vị trí từng dây : từ trái sang phải là đỏ, trắng, xanh, đen và bọc lại và không được để các dây bị chạm vào nhau. Nếu như máy sạc hoạt động bình thường thì cẩn thận cuốn lại bằng băng dính cách điện khoảng hai tới ba lớp cho an toàn.

Chúc bạn làm thành công.

Chưa có câu trả lời nào