Cách khắc phục cáp sạc iPhone đã bị hỏng?

Cách khắc phục cáp sạc iPhone đã bị hỏng?

Cáp điện thoại là một thành phần không thể thiếu đối với mỗi người sử dụng điện thoại di động. Trên thị trường hiện nay chia ra làm 2 loại một loại dành cho iPhone và 1 loại dành cho các điện thoại còn lại. Mặc dù iPhone nổi tiếng là một hãng điện thoại bền lâu nhưng sự thật là cáp sạc của iPhone lại rất dễ bị hỏng hóc. Bạn có thể tham khảo cách khắc phục sau đây.

-Nguyên nhân hỏng của cáp điện thoại

Thiết kế cáp của Apple luôn có hai phần là phần cao su mềm bên trong và phần vỏ cứng bên ngoài vì thế phần cứng dễ gây tổn hại cho phần mềm ở trong. Ngoài ra trong các loại cáp của iPhone luôn có 1 con chip nhận diện để tránh hàng giả hàng nhái tuy nhiên sua một thời gian, trên thị trường cũng đã xuất hiện loại cáp sạc nhái của iPhone.

- Cách khắc phục

Việc đầu tiên khi cáp bị hỏng là bạn cần tháo phần dây lightning ra để kiểm tra.

Bạn dùng dao cắt sâu khoảng 0,3mm dọc đầu lightning để lớp nhựa cứng bên ngoài đứt ra và lộ ra một khối cao su mềm phủ lên mạch dây lightning. Tại đây bạn có thể dùng dao hoặc kéo cắt 2 bên mép rồi bóc 2 mặt lớp nhựa cứng ra khá dễ dàng. Nếu thấy các dây bị đứt thì công việc của bạn là hàn nó lại theo đúng vị trí từ trái sang phải là đỏ, trắng, xanh, đen. Bạn cần phải lưu ý là khi hàn các dây không được chạm vào nhau và trước khi bọ dây cáp lại hãy cắm thử để đảm bảo sạc bình thường.

Cuốn 2-3 vòng băng dính sau đó đặt thêm 1 thanh cứng để giữ mạch trong trường hợp bị uốn và dùng 2 que tăm cùng với băng dính ở 2 đầu để giữ cáp thẳng. Bạn có thể dùng màng co nhiệt để bọc thêm một lần giúp cáp sạc bền hơn. Vậy là công việc khắc phục cáp sạc hỏng đã hoàn thành rồi đó!

 

Chưa có câu trả lời nào