Thứ bị Microsoft “ghẻ lạnh” nhưng lại đổi đời trong một đêm khi vào tay Apple

Có thể đến thời điểm này rất ít người biết đếnKinect, tên của thứ thiết bị đáng mơ ước của mọi game thủ thời xưa, thậm chí ở vào thời kì đỉnh cao phong độ, Kinect từng đạt được danh hiệu sản phẩm bán chạy nhất năm 2011 và dành được kỉ lục Guinness thế giới năm đó, nhưng vì lí do gì Microsoft lại chấp nhận khai tử Kinect sau 8 năm nghiên cứu miệt mài, để rồi Apple mua lại đội ngũ làm Kinect để ứng dụng lên iPhone X và khiến chiếc iPhone này nổi như cồn.

Khi ra mắt, Kinect là bộ cảm biến “đình đám” nhất của Microsoft gồm rất nhiều camera và Microphone để đo đạc và nhận biết chuyển động của cơ thể con người và dùng nó để điều khiển các game tương tác thực tế trên các thế hệ máy chơi game Xbox, kể từ lần ra mắt đầu tiên năm 2010, các modul Camera đo độ sâu và Microphone sử dụng trong Kinect, đã một thời khiến người ta áo ước với doanh số bán ra khoảng 35 triệu đơn vị.

Microsoft lại thừa thắng xông lên với hi vọng phát triển cảm biến Kinect thành 1 thứ phổ thông với game thủ, nhưng tiếc thay sau đó nó lại không hề được đón nhận trên Xbox One vì mức giá quá cao mà trải nghiệm lại chả hơn gì mấy game trên Xbox 360 cũ, cuối cùng Microsoft đành phải ngắt bỏ Kinect khỏi hộp Xbox One vì doanh số thấp, sau đó thậm chí cả Xbox One lẫn Kinect đều không thể giữ vững được thị phần của Xbox 360 trước đó, song, Microsoft đã khéo léo bê các công nghệ này sang những sản phẩm mới hơn với phần lớn cảm biến đo độ sâu trên kính Holo Lens đều phát triển từ Kinect.

Trong khi đó, trên chiếc iPhone X, sản phẩm mới nhất của Apple, người ta lại thấy gắn trên đầu thiết bị nguyên một bộ Kinect thu nhỏ do chính PrimeSense, là đội ngũ làm Kinect đầu tiên đã được Apple mua lại phát triển và hoàn thiện. Đings là cuộc đời ai hay chữ “ngờ” thứ từng bị Microsoft “ghẻ lạnh” nay lại đổi đời khi vào tay Apple. Và nếu bạn quan tâm có thể xem chi tiết bộ cảm biến này trên chiếc iPhone X tại:

http://vatgia.com/home/iphone+x.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào