Dùng AutoCAD 2000, cài trên HĐH Windows XP SP1, khi sử dụng tiếng Việt trên bản vẽ thì không gõ được chữ "ư"?

Dùng AutoCAD 2000, cài trên HĐH Windows XP SP1, khi sử dụng tiếng Việt trên bản vẽ thì không gõ được chữ "ư". Đã thử nhiều cách như thay trình gõ tiếng Việt, đổi bảng mã... và cài đặt phiên bản AutoCAD 2002, song đều không được. Chương trình AutoCAD chạy trên HĐH Win98 vẫn tốt.
le thi huong
le thi huong
Trả lời 15 năm trước
Vấn đề này đã được chúng tôi trả lời rồi, sẵn đây xin nhắc lại cho rõ. Lỗi nhập không được chữ "ư" chỉ xảy ra khi bạn dùng bộ mã ABC (TCVN) hay 1 vài bộ mã 1 byte mà dùng điểm mã điều khiển (giá trị 173) để miêu tả ký tự in ấn. Đối với các bộ mã tiếng Việt 2 byte và mã Unicode thì không có hiện tượng này. Tóm lại cách khắc phục là hãy dùng 1 bộ mã tiếng Việt 2 byte nào đó (thí dụ VNI for Windows, DHBK Tp.HCM 2 byte,...). Hiện nhà nước đã chuẩn hóa bộ mã tiếng Việt là Unicode, ACad cũng hỗ trợ rất tốt bộ mã Unicode nhưng việc nhập liệu Unicode còn khó khăn, chưa trong suốt lắm (mỗi ký tự phải được nhập theo trình tự Escape \U+hhhh).
Huỳnh công Nhứt
Huỳnh công Nhứt
Trả lời 15 năm trước
1./ Bạn nên cập nhật lại Windows SP2 để cho Windows tự khắc phục các lỗi và lỗ hỏng. Khi cài Windows xong bạn nhớ copy fonts VN vào thư mục Windows/font. 2./ Bạn nên cài AutoCAD 2007 hay hơn AutoCAD 2000 nhiều. Chúc bạn thành công.