Laptop thỉnh thoảng phát ra tiếng kêu tạch tạch ở phái bên phải touthpad ?

Tiếng kêu phía bên phải touthpad, (nghi là do ổ cứng) tiếng kêu tạch tạch nhỏ, ko liên tục, đã kiểm tra điểm lỗi của ổ cứng bằng phần mêm HD tune thấy ko có 1 điểm lỗi nào. máy vẫn chạy bình thường ko có hiện tượng treo máy
àh máy của tại hạ là acer timeline x 4820TG ổ cứng 500G
cứ khi nào ổ cứng ở trạng thái làm việc thì lại ko kêu (quét virut, downloal về máy, ...), còn khi ngừng làm việc thì lại kêu tạch tạch (thỉnh thoảng)

nhà xa điểm bảo hành wa, mua máy tại trananh

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Nếu ổ đĩa ko bị lổi or treo máy thì nguy cơ o cứng hiếm lém ,bạn kiểm tra lại xem fai ổ cung` hay ko, mình cug từng bị tưởng ổ cứng té ra là ổ quang nuốt đĩa.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Ổ cứng dc có cấu tạo với 1 đĩa từ có chức nặng ghi - xóa dữ liệu. Khi máy hoạt động ở cường độ cao thì đĩa này quay càng nhanh, vậy nên khi bạn dùng tác vụ nặng thì tiếng kêu càng nhanh. Nguyên nhân máy phát ra tiếng lạch tạch do phần cơ của bạn có vấn đề, tần số của tiếng này càng cao thì ổ cứng của bạn càng nhanh die. Khoản này mình cũng ko rành là có bảo hành không (do ổ cứng chưa chết hẳn) bạn thử liên hệ với trung tâm xem sao.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Hiện tượng máy tính phát ra tiếng kêu lạ như bạn mô tả ở gần chỗ touthpad thì khả năng cao nhất là HDD sắp die rồi, hiện tượng đó là do trục cần mắt đọc dữ liệu trong quá trình làm việc va chạm vào đĩa từ nên gây ra tiếng kêu, với hiện tượng này thì không sửa được, nếu có thể thì bạn hãy copy những dữ liệu quan trọng ra rồi đem đi BH là vừa, không thì HDD ra đi không báo trước đâu nhé bạn.

Chúc bạn thành công.