Sự cố card màn hình quá nóng ?

Chào các bạn. Mình đã test thử devil may cry IV và thấy chạy ngon lành, nhưng chạy được 1 tiếng thì máy treo. Mình biết là do card quá nóng, nhưng do là tản nhiệt nhôm nên mình không biết xử lý thế nào.Các bạn giúp mình với!! Thanks

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào em!!!
Nếu em xác định chính xác là do card màn hình chạy quá nóng thì em khắc phục bằng cách gắn thêm pan quạt cho cpu của em, để nó làm giảm độ nóng đi. Còn nếu không được nữa thì có lẽ phải thay card vga mới có tản nhiệt tốt rùi.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Tản nhiệt nhôm thì có sao đâu bạn. Chỉ cần gắn thêm quạt vào là được mà. Mình nghĩ không phải do card màn hình nóng đâu, mà sức nóng từ CPU tỏa ra. Việc trang bị thiếu hoặc ít quạt cho CPU cũng như các bộ phận khác dễ dẫn đến cháy các thiết bị đó. Có thể gắn thêm quạt đằng sau để tải bớt nhiệt ra ngoài.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Nếu hệ thống của bạn đang gặp vấn đề khi khởi động thì chúng tôi khuyên bạn nên vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ cài đặt ASUS SmartDoctor và xem xem hệ thống có bị như thế khi không có tiện ích này hay không. Sau đó bạn có thể thử cài đặt lại SmartDoctor và kích hoạt lại các tính năng của nó, hãy thực hiện đối với từng tính năng một. Rõ ràng bạn phải bảo đảm có các driver nVidia mới nhất cho 8800 GTS.

Nhìn chung, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng kiểu tiện ích điều chỉnh này nếu gặp bất cứ vấn đề gì. Mặc dù vậy có rất nhiều công cụ có thể cho phép bạn điều chỉnh tần số xung nhịp, tốc độ quạt và các tính năng khác, những tiện ích này cũng cho phép tạo dễ dàng sự ổn định cho hệ thống.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Sau khi hệ thống chạy được một lúc thì sự cố về hình ảnh xảy ra Card video quá nóng do nhiệt độ trong phòng quá cao, hoặc quạt tản nhiệt cho card bị hư, hoặc quạt trong thùng máy ngừng hoạt động. Trường hợp này thông thường CPU sẽ tự restart hay shutdown máy tính do quá nóng. Video luôn hoạt động tốt cho đến khi chơi DVD ở chế độ video playback thì sự cố xảy ra Điều này có thể do bộ xử lý trung tâm (CPU) hoặc video adapter không đáp ứng nổi tốc độ vượt quá khả năng, tràn bộ nhớ hoặc có quá nhiều ứng dụng đang chạy. Nhưng nếu nó chỉ xuất hiện trong hệ thống thời gian gần đây, sau khi bạn thay đổi hoặc cấu hình một số thứ trong hệ thống, thì bạn hãy kiểm tra như sau: - Xác định rằng ổ đĩa DVD đang chạy ở mode DMA chứ không phải PIO (nếu không biết bạn có thể bỏ qua bước này vì mode mặc định là DMA). - Nếu bạn đang sử dụng kết nối digital cho card và màn hình thì có thể do xung đột những thiết bị qua cổng USB. Hãy ngắt kết nối tất cả những thiết bị dùng qua cổng USB, bao gồm bàn phím, chuột..., sau đó khởi động lại hệ thống và kiểm tra DVD-Video Playback. Nếu vấn đề biến mất, hãy gắn lại các thiết bị kể trên từng cái một cho đến khi bạn phát hiện ra nguồn gây xung đột. Việc giải quyết đơn giản là chọn một chuẩn kết nối khác, PS/2 hay COM chẳng hạn, hoặc thay đổi chuẩn kết nối giữa card và màn hình.