Quạt máy tính kêu rất to ?

Các bạn ơi giúp mình với: mấy hôm nay dùng máy tính mình thấy quạt kêu rất to nên mình mở thùng máy, tháo hết link kiện và lau từng bộ phận. Thế rồi bật lên, máy vẫn chạy, quạt kêu vẫn to nhưng được một lúc thì lại tắt ngóm. Mình đã thử đi thử lại nhưng vẫn bị. Các bạn xem máy mình làm sao vậy.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn phải nói rõ là máy tắt, hay quat tắt. nhưng { quat mà tắt thì mát cũng tắt thôi}
thứ nhất: quat kêu to là do thiếu dầu máy, bạn kiếm 1 ít cho vào là hết{ trong main có thiết bị tự động điều chỉnh nhiệt độ cho CPU, khi nhiệt độ lên quá cao thì tốc độ quay của quat sẽ thay đổi> kêu to, sau đó nhiệt độ ổn định thì lại hết kêu}
máy bạn tắt ngóm là do lúc lắp lại quạt CPU bạn ko để ý đã bị lệch, or...{ bạn tháo ra lắp lại thật cẩn thận là ok- mình từng bị rồi} làm nhiệt độ CPU lên cao.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Chạy 1 lúc là tắt ngóm có thể do bạn gắn quạt vào chưa chặt, chip nóng quá thì nó tự tắt. còn keo tản nhiệt thì rẻ lắm mà. khoảng 5-10k 1 gói hoặc tuýp bôi thoải mái. còn quạt thì bạn tháo cái logo intel phía trên quạt ra rồi tra vào đấy 1 vài giọt dầu xe máy hoặc máy khâu thì càng tốt.

Nguyen Trung Anh
Nguyen Trung Anh
Trả lời 13 năm trước

TH1:

Ban lau hết từng linh kiện, có lau cái quạt chíp ko, dưới cục nhôm tản nhiệt có lớp kem, đó là kem tản nhiệt, nếu lau mất lớp kem đó,máy sẽ k chịu đc lâu nên tắt do chip quá nóng.

Khắc phục: mua ở ngoài kem tản nhiệt về bôi vào (10000 loại túi, 15000 xilanh)

TH2:

Bạn làm hỏng nguồn rồi, nên bị sụt nguồn

Khắc phục: chỉ có thay cái mới (rẻ nhất 250.000 BH 6 tháng) Sửa cũng mất 50k -> 100k mà chỉ đc vài tháng.