Không nhận ổ cứng 200Gb gắn ngoài ?

Các bạn có thể giúp mình chuyện này được không? Máy tính của mình pentium III 800mhz, main Giaga 815, mình có sử dụng ổ cứng gắn ngoài qua hộp USB Disk, ổ cứng seagate 200gb. Trước đây vẫn nhận bình thường bây giờ không nhận được nữa, mặt dù mình đã cài lại WIndows XP luôn rồi, vẫn ko được. Nhưng đem qua máy khác thì nhận OK. Các anh chị cao thủ có thể khắc phục được không vậy, nếu được mình sẽ sure một chầu nhậu. Giúp em sớm nha, vì ổ đĩa gắn ngoài này là đứa con tinh thần của sếp em đó! Cảm ơn nhiều!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Máy khác vẫn nhận bình thường nghĩa là máy của bạn có vấn đề rồi, cài lại win rồi à, không phải cài win là khó và cũng ko dễ như mọi người lầm tưởng.Lemon không chắc giúp bạn được nếu nó hư bên trong phần nào đó. Đó là 2 nguyên nhân mà Lemon nghĩ nó bị như vậy ! Bạn thử kiểm tra cái cổng USB có nhận các thiết bị khác tốt ko ? Và cho Lemon biết bạn cài win như thế nào ! Thanks.
đinh đức yên
đinh đức yên
Trả lời 13 năm trước

Hi

-trước tiên bạn thử gắn chuột cổng usb xem có nhận được không,nếu không nhận chắc chẳn cổng usb của bạn có vấn đề rùi.

-thứ hai là bạn vào bios set default (vào bios bấm Del hoặc F2....khi khởi động;bâm F9 là set default; bấm F10 là thóat và nhớ )

-lưu ý:bạn nên cài win SP 2 trở nên nhé.

-bạn thử thay dây usb khác xem,(cổng USB có bốn chân :chân VCC ,chân GND và hai chân DATA: )

-nếu tất cả lý do trên không khắc phục được thì maind của bạn bị sự cố rồi

-siêng thì bạn mang đi sửa lại mainboand

-còn đơn giản nhất là bạn mua một card USB ,cắm vào tự nhận và xài tốt,BH 12 tháng (card cũ thì khỏang 20 -30 ngàn đồng việt nam,card mới thì 80 -100 tùy loại)

bye bye ...good luck