Máy mới khởi động chạy rất chậm???

Máy em lúc khởi động thì rất chậm phải hơn 10 phút mới vào dc win và khi cho chạy các chương trình thì càng lâu hơn nhưng khi máy chạy được khoảng 1 h là lại chạy nhanh hẳn, em không hiểu tại sao lại như vậy nữa, các anh chỉ em với ! Em cảm ơn nhá !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 15 năm trước
Bạn thử kiểm tra lại ổ HDD xem có bị lỗi không, hoặc kiểm tra xem win có bị lỗi không. Trưởng hợp này phần lớn là do win, thứ hai là do ổ cứng.
Lê Thị Kim Oanh
Lê Thị Kim Oanh
Trả lời 14 năm trước
Từ hộp Run bạn gõ MSCONFIG rồi enter Xuất hiện hộp : System Configuration Utility bạn click chuột vô phần Starup -> bỏ hết dấu check trong Starup Item -> ok , khởi động lại máy -> ok, Chúc thành công
john lEe
john lEe
Trả lời 13 năm trước

trước tiên bạn tắt một số phần mền chạy cùng win ..bằng hijack this..search rùi down về, soft này rất nhẹ bác khỏi lo..nó còn cho biết các start up đó có phải víu hay ko..check đĩa cứng,tắt các kết nối ko cần thiết trong bios như ko cho load ổ A, hay Cd...nếu ko có các thiết bị này...trả Ram ảo về 0 rùi dùng phần mền,or disk deframenter của win ..sau đó restart.. thiết lập RAM ẢO-nếu Ram>1G,hdd >50% thì đặt giá trị >2000...xem kết quả..nếu mọi thứ đã làm, hdd ko có vấn đề mà vẩn ko thay đổi j thì cài win lại đi bạn...Thân!