Bạn đã biết các công cụ chia sẻ màn hình và điều khiển PC từ xa chưa?

Sau đây Vật Giá sẽ chia sẻ cho bạn các công cụ để chia sẻ và điều khiển PC từ xa.

1, TeamViewer

Có lẽ đây là phần mềm nổi tiếng nhất bởi tuổi đời đã 10 năm và có lượng người sử dụng khá đông đảo. Ngoài tính năng điều khiển từ xa của Team Viewer thì phần mềm này còn kết nối các máy tính với nhau, cho phép các cuocj họp diễn ra trên mạng và trình chiếu trực tuyến. Và chắc chắn bạn phải nhập mã pin để kết nối với các máy tính khác từ xa.

Tuy nhiên, nếu thường xuyên kết nối với một nhóm gồm nhiều máy tính nào đó, bạn có thể tạo nhóm kết nối với tài khoản của mình và sau đó chỉ cần nhấn một nút duy nhất để truy xuất. Team Viewer còn cho phép bạn điều khiển máy tính từ xa bởi tính năng trao quyền điều khiển cho người khác.

2, Chrome Remote Desktop

Nhược điểm của công cụ này là cả hai PC phải cùng cài đặt trình duyệt Chrome. Nếu đang sử dụng trình duyệt của Google thì bạn có thể dễ dàng sử dụng tính năng Remote Desktop mà không cần cài đặt thêm công cụ nào khác.

Ở công cụ này, Google nhắm đến người dùng muốn xử lý nhanh những vấn đề trục trặc của máy tính trong gia đình. Vì vậy công cụ này còn thiếu một số tính năng chuyên dụng khác.

Để sử dụng công cụ này, bạn tải và cài đặt phần mở rộng Chorme Remote Desktop từ cửa hàng Chorme Web Store. Sau đó bạn sử dụng mã truy cập là có thể kết nối 2 PC lại ngay.

3, Microsoft Remote Desktop

Microsoft Remote Desktop là tính năng chia sẻ màn hình được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows. Công cụ này sử dụng công nghệ Remote Desktop Protocol (RDP) riêng của Microsoft và đã được cài đặt trong tất cả các phiên bản Windows.

Vấn đề lớn nhất của công cụ này là máy chủ RDP chỉ có trong phiên bản Windows Pro hay các phiên ban sau cao hơn, vì vậy bạn sẽ không thể kết nối với phiên bản Home của Windows. Có thể những người mới dùng sẽ cảm thấy phần mềm Microsoft Remote Desktop khó sử dụng. Và nếu muốn kết nối với một máy tính bên ngoài hệ thống mạng LAN, bắt buộc bạn phải biết địa chỉ IP của máy đó và phải có cấu hình bộ định tuyến để chấp nhận kết nối từ xa. Nhìn chung, công cụ Microsoft Remote Desktop được thiết kế chỉ dành cho người dùng doanh nghiệp chứ không tối ưu hóa để sử dụng cho người dùng cá nhân tại nhà.

4, Splashtop

Đây là phần mềm miễn phí cho mục đích truy xuất thiết bị khác trong cùng mạng gia đình. Nhưng nếu muốn điều khiển từ xa, bạn cần phải mua phiên bản Anywhere Access Pack với giá 16,99 USD. Nếu bạn chỉ muốn điều khiển máy tính Windows khác từ laptop, tablet hay smartphone trong cùng hệ thống mạng thì Splashtop là một công cụ thích hợp.

Ưu điểm của công cụ này là truyền tải video, hình ảnh được đánh giá là khá mượt, âm thanh sắc nét và không bị lag. Nhìn chung, đây là giải pháp hoàn hảo cho người dùng có nhu cầu sử dụng thiết bị di động để xem phim được lưu trữ trên PC thông qua mạng gia đình. Ngoài ra khi sử dụng Splashtop, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề tương thích, định dạng tập tin cần truyền cũng như khả năng bộ nhớ của thiết bị bởi nó được đồng bộ hóa qua các phần mềm tích hợp sẵn.

5, AeroAdmin

Đây là công cụ chuyên dụng giống với Team Viewer nhưng có 1 điểm khác duy nhất đó là công cụ này không đòi hỏi cài đặt mà chỉ cần chạy tập tin thực thi .EXE dung lượng chỉ 2MB và làm theo các bước hướng dẫn khá cụ thể. Khi muốn điều khiển từ xa bạn chỉ cần sao chép tập tin nói trên vào ổ USB và chạy trực tiếp để truy xuất từ xa vào bất kỳ máy tính nào. AeroAdmin cho phép bạn có thể tạo kết nối bằng địa chỉ IP của máy tính hay thông qua chia sẻ mã passcode được tạo tự động. Bạn cũng có thể để phần mềm hệ thống chạy trước khi người dùng đăng nhập vào Windows. Khi đó AeroAdmin cho phép truy cập không giám sát vào máy tính mọi lúc mọi nơi.

6, Seecreen

Có thể nói Seecreen là đối thủ trực tiếp của AeroAdmin. Công cụ này được viết bằng ngôn ngữ Java và không đòi hỏi phải cài đặt vào PC. Bạn chỉ cần tải tập tin .EXE 500KB là có thể điều khiển từ xa vào PC.

Bạn có thể chat và gọi VOIP với đồng nghiệp, chuyển tập tin giữa các máy tính được kết nối hay quản lý nhiều tài khoản người dùng, cấu hình này cho phép bạn truy cập không giám sát, duy trì danh sách liên lạc và máy tính.

Điểm khác biệt duy nhất cũng là ưu điểm của Seecreen có giao diện trông hoành tráng, đẹp mắt hơn. Nhìn chung, nếu bạn cần một công cụ chia sẻ màn hình PC ngay lập tức thì Seecreen là một trong những lựa chọn phù hợp.

7, Lite Manager

Lite Manager là một công cụ miễn phí nhưng lại cung cấp nhiều tính năng giống với các công cụ trả phí đắt tiền khác. Chương trình này cho phép người dùng dễ dàng và nhanh chóng kết nối để điều khiển máy tính từ xa theo chế độ thời gian thực với sự hỗ trợ đầy đủ của Windows. LiteManager đã tích hợp sẵn các công cụ để tạo bản đồ mạng, thu thập dữ liệu kỹ thuật, triển khai và cập nhật bằng cách sử dụng các dịch vụ cài đặt từ xa cùng nhiều tính năng ưu việt khác.

Phần mềm này phù hợp với mục đích để quản lý lớp học. Ngoài ra, Lite Manager còn cung cấp một số tính năng như truyền tập tin, chat, ghi lại màn hình, cài đặt phần mềm từ xa, lọc IP, tích hợp RDP và còn hỗ trợ kết nối lên đến 30 máy tính.

Đó là 7 công cụ để chia sẻ và điều khiển màn hình từ xa, hãy tìm cho mình một công cụ thích hợp nhé !

Chưa có câu trả lời nào