Tư vấn mua adapter cho laptop?

Nếu chiếc adapter cung cấp điện cho laptop của bạn bị hư, mất thì cách an toàn nhất là mua cái mới giống y như cái cũ. Nhưng có thể bạn sẽ không tìm được cái như thế hoặc giá quá đắt. Trường hợp này có thể mua một cái tương đương được không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[gallery]/18/jyz1259809688.jpg[/gallery] Adapter có lẽ là bộ phận ít được chú ý nhất trong một chiếc laptop. Chính vì thế, việc hư hỏng, mất mát... rất thường xảy ra đối với linh kiện này. Trong những trường hợp như vậy, đa số giải pháp là mua lại một adapter mới đúng theo kiểu laptop của bạn. Đánh vào tâm lý đó, các cửa hàng bán phụ kiện laptop sẽ bán cho bạn một adapter theo máy đúng như mong muốn nhưng với giá chóng mặt, nhất là khi máy của bạn thuộc dạng quý hiếm hoặc thuộc các model mới nhất. Có thể mua một adapter thay thế tương đương có giá thấp hơn nhưng vẫn có chất lượng ngang ngửa (hoặc hơn) chiếc adapter kèm theo máy hay không? Một số mẹo sau đây có thể giúp bạn thực hiện được điều này: 1. Xem trước điện thế trước khi đi mua adapter mới: điện thế (tính bằng V) và dòng điện tiêu thụ (tính bằng A) của đầu cắm của laptop được ghi trên các tem bên dưới máy. Nếu không thể tìm được adapter có điện thế chính xác 100%, chiếc adapter có điện thế trong khoảng cao hoặc thấp hơn không quá 5% vẫn có thể là lựa chọn thích hợp. Khả năng cung cấp dòng điện phải bằng hoặc cao hơn dòng điện tiêu thụ tối đa được ghi trên máy một chút (chọn dòng cao hơn thì adaptor bạn mua sẽ chạy mát hơn). 2. Loại adapter dùng cho laptop là loại hoạt động trên nguyên lý chuyển đổi năng lượng điện từ bằng mạch điện tử kết hợp với biến áp xung (switching), tuyệt đối không được sử dụng các adapter thuộc loại biến áp thông thường (regulator). Đặc điểm giúp bạn phân biệt là adapter switching có trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ, dòng điện và điện thế cung cấp lớn. Các thông số kỹ thuật nếu tương đương với adapter switching thì loại regulator sẽ có kích thước lớn hơn gấp 3 lần, trọng lượng nặng hơn rất nhiều và điện thế vào luôn cố định ở một mức duy nhất (220 V hoặc 110 V). 3. Đầu cấp DC (jack) của adapter phải có kích thước tương thích với lỗ cắm (socket) của máy và có cực tính cùng với cực tính của máy (thông thường cực dương sẽ nằm bên trong nhưng vẫn có một số máy sử dụng dương cực bên ngoài nên cần chú ý khi mua). Khi adaptor mà bạn chọn bị ngược cực tính, bạn nên nhờ kỹ thuật viên đảo cực tính đầu cắm lại cho bạn. [gallery]/18/nek1259809710.jpg[/gallery] Adapter cho laptop Dell Một adapter đạt được các tiêu chí lựa chọn thay thế trên, cho dù nó là loại không phải sử dụng cho laptop (những loại dùng cho monitor, máy scan chẳng hạn...) vẫn hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu cấp năng lượng liên tục cho chiếc laptop của bạn.
Nguyễn Phú  Duyên
Nguyễn Phú Duyên
Trả lời 14 năm trước
Đúng là chiếc adapter tuy nhỏ bé vậy mà rất quan trọng với Laptop của bạn. Nếu k có nó thì máy của bạn sẽ hoàn toàn k sử dụng được ngay sau khi hết Pin.Nhưng việc chọn 1 chiếc adapter cho máy cũng rất quan trọng, Vì chính nó sẽ quyết định dung lượng và độ bền của Pin, tuổi thọ cho máy của bạn. Nếu bạn dùng chiếc adapter tồi cho máy bạn thì đồng nghĩa với việc Pin của bạn sẽ chóng bị chai ,dung lượng sẽ bị sụt giảm rất nhanh, và nguồn của máy cũng sẽ nhanh chóng bị hỏng.. vì đơn giản là chiếc adapter đểu, chất lượng kém nên nguồn điện qua nó k ổn định lúc cao lúc thấp, nên khi sạc điện nó dễ gây tình trạng cháy chập máy, chai Pin,và dung lượng ảo cho Pin của bạn. Nên việc dùng 1 chiếc adapter xịn ( hàng theo máy) là rất cần thiết và quan trọng, bạn đừng tiếc một vài đồng để có thể làm hỏng đi cục Pin hay cả chiếc laptop thân yêu của bạn nhé. Nên khi chiếc adapter theo máy bị hỏng thì bạn phải tìm mua được chiếc adapter hàng xịn ( chính hãng) để thay thế nhé. Việc đó hiện giờ là rất khó vì trên thị trường có đến hơn 90% là bán hàng nhái, kém chất lượng, với giá cả cũng rất rẻ chỉ tầm trên dưới 100k chút thôi. Vậy khi bạn đi chọn adapter bạn phải là khách hàng thông thái nhé. Bạn hãy lấy tiêu chuẩn chiếc adapter theo mãy cũ của bạn để lựa chọn nhé,ví như: cầm nặng tay, chắc tay, có tem mác xin, dùng k bị nóng, dây bền, đẹp và dai... Với chúng tôi là 1 nhà cung cấp các loại linh kiện laptop, chúng tôi cam kết chỉ cung cấp các loại adapter xịn ( theo máy) và các linh kiện chất lượng tốt khác kèm theo.Để biết rõ hơn về các thông tin phân biệt hàng thật và hàng giả, hàng tốt và hàng kém chất lượng mời bạn ghé qua gian hàng của chúng tôi, Ở đó chúng tôi có nhứng kinh nghiệm quý báu cho bạn, đông thời chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí, chi tiết và hữu ích cho bạn khi bạn mua bất kỳ một sản phẩm nào của laptop mà có thể là k phải của chúng tôi. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ cho bộ phận chăm sóc khách hàng theo số máy: 0462851736 hoặc 0932366695 hoặc 0918404669( Mis Duyên) hoặc www.manhduonglaptop.com hoặc www.vatgia.com/manhduonglaptop
fellit
fellit
Trả lời 14 năm trước
[b]Vai trò quan trọng của Adapter (Xạc) cho Laptop[/b] Adapter hay Xạc cho Laptop là một bộ biến điện kiểu xung đổi điện nhà (100V~230V) xoay chiều(AC) ra điện thế thấp một chiều (DC 10,8V-20V với cường độ dòng ra cũng tùy thuộc vào loại laptop). Dòng tiêu thụ của laptop bao gồm dòng cho máy hoạt động (biến thiên theo hoạt động của máy) và dòng cấp cho bộ xạc ! Một bộ xạc tốt phải đảm bảo được điện áp đầu ra ổn định, ít bị ảnh hưởng bởi thay đổi điện áp đầu vào và dòng tải tiêu thụ. Ngoài ra do xạc "xịn" hiệu suất cao nên cân bàng nhiệt do bộ xạc phát sinh ở nhiệt độ thấp nên ít nóng và tuổi thọ cũng cao hơn. Mỗi hãng Laptop đều có những tiêu chuẩn khác nhau về Adapter nhưng mục đích chung là cung cấp nguồn điện cho Laptop và xạc PIN cho Laptop đó. Thông thường các Adapter đi theo máy thì công suất mà xạc đó cung cấp đủ để máy đó hoạt động với mức tối đa và cả xạc PIN ở chế độ cạn kiệt nhất ! Như vậy khi một máy chạy ở chế độ bình thường và PIN không bị cạn kiệt thì bạn cắm 1 chiếc adapter công xuất nhỏ hơn vào thì thấy máy vẫn chạy bình thường mà chỉ thấy máy xạc PIN lâu hơn thôi ! Câu hỏi đặt ra là : Các bạn dùng xạc không chính hãng (hay cả chíng hãng đi nữa ) thế các Bạn đã mang đi kiểm tra xem xạc của mình có vôn (V) và dòng (A) như thế nào chưa ? Nếu nó chênh lệch với thông số ghi sau máy của bạn không qúa 1 đơn vị thì khônng vấn đề gì nhưng nhiều hơn 1 đơn vị thì phải thay xạc khác đi nếu không sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định Laptop của bạn! Đơn giản ban đầu sẽ là trai PIN , không xạc PIN nặng hơn là USB hay LAN bị lỗi và sau đó là lỗi 1 cái gì đó trong bộ cấp nguồn dẫn tới chết bo mạch chủ (CHIPSET) ! [b] Cách đo kiểm tra xạc:[/b] Bạn cắm apdate vào nguồn điện ~ (xoay chiều) 220V rồi lấy đồng hồ số ra đo (Khuyến cáo vì đồng hồ số đo chính xác hơn đồng hồ cơ) - Nhìn xem xạc ghi nguồn ra là AC thì nó là xoay chiều thì chỉnh đồng hồ số về chế độ xoay chiều còn Nếu là DC thì là nguồn ra 1 chiều, chỉnh nó về chế độ 1 chiều. - Nên nhớ nó có 2 que đỏ 1 đỏ và 1 đen Nếu xoay chiều ( AC ) thì các đo bình thường! Còn 1 chiều (DC) thì cho que đỏ vào phần dương của zắc cắm (thường thì + ở trong - ở ngoài) Đo = đồng hồ số các bạn có thể đo đc cả U và I của apdate rất chính xác Cái máy tính xách tay đắt tiền hơn cục sạc nhiều nên đừng để nó thể hỏng vì cục sạc kém chất lượng được! Chúc bạn mya được xạc tốt!
Hoàng Thuỷ
Hoàng Thuỷ
Trả lời 10 năm trước

bạn qua cty Bảo Huy địa chỉ: số 15c ngõ kim hoa-phương liên-đống đa-hà nội,call:098.676.3302 Thủy,yahoo:hoangkimthuy0202

Cty mình chuyên cung cấp linh phụ kiện laptop như pin(battery) laptop,sạc(adapter) laptop,keyboard(bàn phím) laptop,lcd(màn hình) laptop các hãng acer,asus,hp,ibm,lenovo,toshiba,samsung,dell,macbook(apple),sony.


Ace có nhu cầu call cho mình nhé! sạc bảo hành đổi mới trong 12 tháng,pin 09 tháng, keyboard và màn hình đổi mới trong 06 tháng.

MiO Nini
MiO Nini
Trả lời 9 năm trước

Mình có thể giới thiệu cho bạn 1 địa chỉ khá uy tín mà mình vẫn thường mua ở đó là trung tâm linh kiện laptop PLC .Trước mình từng mua ở đó 1 quả pin và thay cái sạc cho con laptop acer 4736 của mình.Giá sạc là 180k và pin là 450k.Mình dùng cũng được gần 1 năm rồi vẫn thấy oki.Mình thấy bên đó bán hàng giá cả khá là hợp lý và cũng chất lượng nên post lên đây cho các bạn tham khảo.Bạn có thể gọi điện vào số 0965 620 356 để check hàng và hỏi giá cả pin laptop của bạn.Hy vọng rằng bạn hài lòng