Hướng dẫn chuyển iOS 11 GM sang phiên bản chính thức

Vừa mới 20/9, Apple đã chính thức đưa ra thị trường phiên bản cập nhật iOS 11. Tuy nhiên, nhiều người dùng đang sử dụng phiên bản iOS 11 GM không nhận được phiên bản câp nhật này và không biết làm cách nào để có thể nân cấp được. Bài viết này sẽ giải quyết những khúc mắc đó cho bạn.

Thực tế là, phiên bản iOS 11 GM được đánh giá là bản iOS 11 chính thức được Táo khuyết phát hành sớm cho người dùng có cơ hội trải nghiệm.
Nên việc nâng cấp lên phiển bản iOS 11 hay không là do bạn quyết định. Có khá nhiều lựa chọn được đưa ra:

  • Tiếp tục sử dụng phiên bản hiện tại, vì giữa nó với iOS 11 không có sự khác biệt quá lớn. Tuy nhiên, hạn chế là sau này bạn sẽ tiếp tục nhận bản update beta, mà beta có độ ổn định không bằng được bản chính thức
  • Quay về iOS 11 bằng thao tác xóa file đăng ký beta, điều này có lợi cho bạn trong việc cập nhật các bản kế tiếp.
  • Quay về iOS 10.3.3 rồi mới nâng cấp lên phiên bản iOS 11.

Hướng dẫn xóa file đăng ký beta để trở về iOS 11 chính thức

Cách thực hiệnbao gồm các thao tác sau: Truy cập vào Setting > General Setting > Profile > nhấn vào iOS Beta Software > Xóa

Sau khi thực hiện xóa đăng ký beta, bạn vẫn sử dụng phiên bản iOS 11 GM, tuy nhiên ở phiên bản cập nhập tiếp theo, bạn sẽ trở thành người dùng bình thường.

 Hướng dẫn quay về iOS 10.3.3 để nâng cấp iOS 11 chính thức


Để có thể sử dụng iOS 11 một cách chính thức thì cách duy nhất là hạ cấp về iOS 10.3.3 rồi lại nâng cấp lên phiên bản cập nhật mới nhất.

Các thao tác được thực hiện theo từng bước chi tiết sau:

Bước 1: Tải về bản ROM iOS 10.3.3 dành riêng cho điện thoại

Download phiên bản iOS 10.3.3 (chọn bản Global nếu phiên bản iPhone là chính hãng tại VN)

Bước 2: Khởi động iTunes (trên máy tính) > Chọn vào biểu tượng điện thoại > Nhấn giữ phím Shift trên bàn phím kết hợp với kích chuột vào mục Khôi phục iPhone > Chọn bản ROM iOS 10.3.3 vừa tải về ở Bước 1 và làm theo chỉ dẫn

Sau khi trở về với phiên bản iOS 10.3.3, bạn truy cập vào Setting> General > Update Software thế là đã cập nhật thành công iOS 11.

Hi vọng, với những hướng dẫn trên, bạn có thể tự cập nhật iOS 11 cho chiếc điện thoại của mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào