Học lập trình ứng dụng nên bắt đầu từ đâu?

Như đã nói ở trên. em muốn học lập trình cho cả android và ios thì nên bắt đầu từ đâu ạ ?

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Bác dang học nghành cntt ở trường nào ..học 4năm cntt rồi thì học java rùi android vèo vèo ý (em mới 12 thui .nói thế k bít đúng k)

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

Nếu bác bắt đầu từ con số 0 như em .thì bác học java trước rùi mới android . theo em vì chỉ còn 1 năm nưã bác đi là vì thế tự học trong vòg 1năm để hiểu cả java cả android là hơi khó ..bác nên đi học tại các trug tâm (nhưng nếu bác học cntt năm 4 rùi thì chắ tự học đc :) )

Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 7 năm trước

Bác cũng đang học android ah.
Java thì em cũng đã đc học qua, tuy chưa kĩ nhưng cơ bản là mình biết chút.
nhưng mà chưa biết bắt đầu như thế nào thực sự thì bạn bè và thầy cô để học hỏi là gần như con số 0 :(
Thực sự cần người chỉ cho những bước đi đầu tiên ạ
Bác có thể chỉ e đc k?

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 7 năm trước

Trước tiên phải học Java bạn ạ. Bạn có thể đăng kí 1 khoá Java cơ bản ở các trung tâm. Mình thấy vài trường có mở các lớp Java hoặc Android đấy. Gần trường Bách Khoa cũng có trung tâm BKACAD, bạn thử đăng kí học xem sao.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

Trước tiên bạn nên học căn bản về Java và lập trình hướng đối tượng trước. Sau đó học Android.

Có nhiều cách học. Tự học, xem ebook, search code trên mạng là một cách khá tốt, một số lập trình viên giỏi có thể tự chuyển đổi công nghệ theo cách này.

Nếu bạn cần học bài bản, nhanh, có người hướng dẫn, có bạn đồng hành để học hỏi, ganh đua. Bạn tham khảo khóa học tại TechMaster

Bạn có thể tham khảo các khóa học lập trình di động tại TechMaster. Trung tâm miễn phí thực hành sử dụng máy tính và thiết bị di động tại trung tâm 6 ngày trong tuần, từ 9:00 sáng đến 6:00 tối.

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

1 năm là thời gian nói chung là tạm ổn để bạn học java và android. Kể cả bắt đầu từ con số 0 hay có kiến thức căn bản hay không thực sự không quan trọng. Học hay làm việc gì cũng vậy, 2 điều quan trọng nhất là chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ mọi nơi và tư duy. Nếu thực sự bạn thích lập trình apps cho mobile thì bạn có thể tự học, nếu chưa biết về java thì bạn nên tìm hiểu J2SE để hiểu rõ java core, sau đó bạn nghiên cứu hệ điều hành android, và dev các ứng dụng cơ bản. Sau đó nâng cao hơn là các app sử dụng dữ liệu động. Nếu bạn muốn nhanh thì có thể chọn 1 trung tâm nào đó để học nhưng nếu là tôi, tôi sẽ không chọn các trường ở ngoài bắc, vì lý do kiến thức từ các trung tâm này cũng chỉ là căn bản, thứ 2 học phí khá là cao, gấp đôi so với trong nam.

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 7 năm trước

Em là sinh viên năm 2, đã có kiến thức cơ bản về java và lập trình hướng đối tượng, do e thấy mấy ae chị khoá trên bảo là nếu chỉ hoc trong trường mà ko tự mày mò nghiên cứu hay học thêm ở ngoài thì ra trường vẫn thất nghiệp đều đều nên e quyết định sẽ tự tìm hiểu về lập trình ứng dụng trên ANDROID( điều kiện ko cho phép e có thể theo học tại 1 trung tâm nào..... vậy em mong các bác hãy chỉ giúp e và các bạn phải bắt đầu học từ đâu, nếu bác nào có tài liệu thì cho e xin luôn cũng được ah..Thanks các bác...EM TIN CŨNG CÓ NHIỀU NGƯỜI NHƯ E ĐANG TÌM HIỂU VỀ VẤN ĐỀ NÀY.....Help...

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên bắt đầu bằng cách sử dụng engine Construct 2 để làm quen việc thiết kế - tổng hợp - thực hành - thể hiện ý tưởng apps HTML5 một cách trực quan, kết hợp với PhoneGap để port sản phẩm ra android,iOS, black berry các kiểu. Khi tư duy thiết kế đã vững vàng thì hãy tìm hiểu thêm về các mảng hỗ trợ chuyên sâu như các bạn khác ở trên đã nói

nếu chỉ biết mỗi code mà không ý tưởng, không thiết kế, cũng chẳng biết teamwork nó ra sao thì khó mà vươn xa hơn được trong cái nghề này bạn ạ

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Android có thể tư học được đó bạn. Trên mạng có khá nhiều tài liệu mà. Dùng netbean hay eclipse đều được.

Ngo Dung
Ngo Dung
Trả lời 7 năm trước

Mấy bác cho e hỏi công cụ để lạp trình php trên visual studio 2010 với đc không ạ, và cả androi nữa. em nghe nói có công cụ lập trình php, androi trên visual studio 2010 nhưng e search mãi mà không có.
bác nào học qua rồi giúp e với đc k ạ, e muốn tự học có khó lắm không ạ.