Xin hướng dẫn phương hướng để viết chương trình chơi bóng đá đơn giản. Như kỹ thuật di chuyển camera khi quả bóng di chuyển?

Xin hướng dẫn phương hướng để viết chương trình chơi bóng đá đơn giản. Như kỹ thuật di chuyển camera khi quả bóng di chuyển, cầu thủ tự động tìm bóng và cơ sở dữ liệu về đội bóng.
le thi tam
le thi tam
Trả lời 15 năm trước
Chương trình chơi bóng đá với các 'tính chất đơn giản' như bạn miêu tả thực ra không đơn giản như bạn tưởng, ngược lại rất phức tạp mà 1 người khó lòng hiện thực trong 1 thời gian ngắn (ngay cả 1 hay hai năm). Thí dụ để hiển thị các đối tượng (cầu thủ, bóng, cầu môn...) theo vị trí và hướng quay của camera, nếu bạn không dùng thư viện chuyên nghiệp (thí dụ như OpenGL) mà viết code từ đầu theo các giải thuật mà mình biết được, có lẽ sẽ tốn một hay hai năm như chơi (đó là chưa kể thời gian đọc tài liệu đểnắm vững kiến thức và giải thuật hiển thị đối tượng ảnh theo điểm chiếu và góc chiếu). Tóm lại, theo ý kiến của chúng tôi, bạn nên từ bỏ ý định viết chương trình chơi bóng đá 'đơn giản' này đi và nên tập trung cho những hoạt động khác thiết yếu hơn (học tập, phụ giúp gia đình, giải trí hay thực tập viết các phần mềm nho nhỏ khác...).