Tôi mới mua máy Dell 1525 nhưng vì để ở văn phòng có một vài người sử dụng nhờ.Sau đó tôi thấy máy bị ẩn ổ đĩa CD ko làm việc?

Tôi mới mua máy Dell 1525 nhưng vì để ở văn phòng có một vài người sử dụng nhờ. Sau đó tôi phát hiện máy bị ẩn ổ đĩa CD, ổ CD không làm việc và biểu tượng trong My Computer cũng mất luôn. Kiểm tra trong Bios cũng không thấy có thông tin về ổ đĩa mà khay đĩa thì vẫn mở ra đóng lại được. Làm thế nào để mở lại chế độ làm việc bính thường cho ổ đĩa? Lỗi không phải do ổ đĩa hỏng.
Nguyen Thi Huyen Trang
Nguyen Thi Huyen Trang
Trả lời 15 năm trước
1.Ổ CD của bạn vẫn có thể đóng mở chứng tỏ nguồn cấp cho ổ vẫn hoạt động tốt 2.Nếu bạn kiểm tra trong BIOS mà ko thấy ổ, đồng thời Boot từ CD (dùng đĩa boot) cũng ko được thì vấn đề ko phải do virus hay registry bị thay đổi mà là do phần cứng, nhiều khả năng là do chip điều khiển kết nối vào ra (I/O) giữa CD và main hoặc chân kết nối (cáp) có vấn đề, ko loại trừ vấn đề do BIOS lỗi dù xác suất xảy ra là rất thấp 3.Nếu vẫn boot được từ CD và cài Win XP có nhận ổ CD nhưng Vista ko nhận thì vấn đề là do driver của Vista KHÔNG TƯƠNG THÍCH với 1 số ổ CD và DVD, bạn có thể liên hệ trực tiếp với mình mình sẽ giúp bạn chỉnh sửa registry cho nhận ổ (mình đã gặp 2 máy bị vấn đề này, 1 máy HP và 1 máy Sony nhưng Dell thì mình chưa gặp) 4.Với máy laptop việc tháo lắp ko đơn giản như máy bàn, vì vậy nếu có ý định tự tháo ra để kiểm tra thì bạn nên cẩn thận, nếu còn bảo hành nên mang đến trung tâm bảo hành, nếu ko nên mang đến các trung tâm chuyên sửa chữa laptop họ sẽ giúp bạn