Có khá nhiều nguyên nhân khiến Windows không thể nhận diện trạng thái online của máy in

Khi bạn nhận được lỗi tập lệnh, trang web có thể không hiển thị hoặc không hoạt động bình thường trong Internet Explorer. Lỗi tập lệnh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Xem Thêm thông tin về nguyên nhân của sự cố này.
Các phương pháp được liệt kê trong bài viết này có thể giúp bạn khắc phục sự cố lỗi tập lệnh do tên hoặc cài đặt trên máy tính của bạn gây ra. 

Ngoài ra, để giải quyết lỗi tập lệnh xảy ra khi bạn cố gắng in từ Internet Explorer, hãy bấm vào đây.

Giải pháp

Sau khi hoàn tất mỗi phương pháp, hãy cố gắng mở trang web mà bạn đã nhận được lỗi tập lệnh trước đây. Nếu bạn không nhận được thông báo lỗi thì sự cố đã được giải quyết. 

Bước 1: Hãy đảm bảo rằng lỗi tập lệnh xảy ra trên nhiều trang web Nếu dấu hiệu duy nhất của sự cố này là thông báo lỗi và nếu các trang web đang hoạt động, bạn có thể bỏ qua lỗi này. Ngoài ra, nếu sự cố xảy ra trên một hoặc hai trang web, sự cố có thể xảy ra do các trang đó. Nếu quyết định bỏ qua các lỗi này, bạn có thể tắt gỡ lỗi tập lệnh.
 
 


Lưu ý Nếu sự cố này xảy ra trên hai trang trở lên, không tắt gỡ lỗi tập lệnh. Bước 2: Đảm bảo rằng sự cố do tệp hoặc cài đặt trên máy tính của bạn gây ra Để thu hẹp nguồn dẫn đến sự cố, hãy sử dụng tài khoản người dùng, trình duyệt hoặc máy tính khác để xem các trang web đã gây ra lỗi tập lệnh. 

Nếu lỗi tập lệnh không xảy ra khi bạn xem trang web thông qua tài khoản người dùng khác, trong trình duyệt khác hoặc trên máy tính khác thì sự cố có thể do các tệp hoặc cài đặt trên máy tính của bạn gây ra. Trong trường hợp này, hãy làm theo các phương pháp trong bài viết này để giải quyết sự cố này:

 

 
Sự cố này xảy ra do mã nguồn HTML dành cho trang web không hoạt động bình thường với tập lệnh phía máy khách chẳng hạn như Microsoft JScript hoặc tập lệnh Microsoft Visual Basic. Sự cố này có thể xảy ra do một hoặc nhiều nguyên nhân sau:
  • Sự cố trong mã nguồn HTML của trang web.
  • Active scripting, điều khiển ActiveX hoặc các chương trình Java bị chặn trên máy tính của bạn hoặc trên mạng. Internet Explorer hoặc chương trình khác, chẳng hạn như chương trình chống vi rút hoặc tường lửa, có thể được định cấu hình để chặn Active scripting, điều khiển ActiveX hoặc các chương trình Java.
  • Phần mềm chống vi rút được định cấu hình để quét các thư mục "Tệp Internet Tạm thời" hoặc "Tệp Chương trình Được tải xuống".
  • Chương trình xử lý tập lệnh trên máy tính của bạn bị hỏng hoặc đã lỗi thời.
  • Các thư mục liên quan đến Internet trên máy tính của bạn bị hỏng.
  • Trình điều khiển đồ hoạ của bạn bị hỏng hoặc đã lỗi thời.
  • Cấu phần DirectX trên máy tính của bạn bị hỏng hoặc đã lỗi thời.
Lưu ý Các tập lệnh phía máy chủ, chẳng hạn như tập lệnh Visual Basic trong Active Server Pages (ASP), sẽ chạy trên máy chủ web. Lỗi tập lệnh xảy ra do các lỗi tập lệnh phía máy chủ không đưa ra thông báo lỗi trong Internet Explorer nhưng chúng có thể tạo ra trang web không hiển thị hoặc không hoạt động đúng. Thông tin khắc phục sự cố trong bài viết này áp dụng cho các lỗi tập lệnh phía máy khách. Liên hệ với quản trị viên của máy chủ web nếu bạn nghi ngờ sự cố ảnh hưởng đến tập lệnh phía máy chủ.
 
 
Nói chung, các trình điều khiển máy in lỗi thời có thể gây ra sự cố khi bạn in từ Internet Explorer. Để giải quyết các sự cố này, hãy thử cập nhật trình điều khiển máy in mới nhất cho máy in của bạn. 
Chưa có câu trả lời nào