Làm thế nào để “hạ nhiệt” cho laptop?

Trong thời tiết điều khiện nắng nóng, laptop có thể “dở chứng” không chịu hoạt động. Nếu bạn đang làm dở việc mà bỗng dưng laptop hỏng thì quả là nguy hiểm. Sau đây là 1 số mẹo giúp bạn “chống nóng” cho laptop:

 1. Hãy đặt laptop ở trên 1 mặt phẳng và cứng như bàn,… thay vì đặt trên đệm bởi khi nóng, máy cần thoát nhiệt ra ngoài vì vậy sử dụng bề mặt cứng sẽ giúp lưu thông khí tốt hơn. Tuy nhiên không nên đặt xuống nền nhà bởi nếu sàn bẩn máy sẽ hút thêm bụi từ đất có thể khiến tình hình nghiêm trọng hơn.

2. Khe tản nhiệt luôn thoáng, không để vật cản trước sẽ khiến khí nóng không thể thoát.

3. Hãy vệ sinh máy tính thường xuyên bằng cách tháo quạt tản nhiệt, lau sạch bụi bẩn bám dính, thỉnh thoảng mang ra quán để họ vệ sinh giúp. Bạn chỉ 1 chiếc quạt tản nhiệt là đủ vừa gọn nhẹ lại làm mát được máy. Môi trường điều hòa sẽ giúp laptop được an toàn

4.  Nên tắt máy trước khi chuyển sang 1 môi trường có nhiệt độ thay đổi điều đó có thể làm hơi đọng lại trong máy. An troàn trong khoảng từ 10 tới 35 độ C

5. Nếu để máy trong xe ô tô, cần tắt hẳn máy tính. Nếu nhiệt độ quá cao có thể dẫn tới cháy nổ

6. Lựa chọn túi phù hợp để đựng latop để có thể chứa laptop giúp chống ẩm, chống xước, chống ướt dù trong hoàn cảnh nắng, nóng, hay mưa.

Chưa có câu trả lời nào