Đi bảo hành vỏ ổ cứng có bị mất dữ liệu không?

Mình thắc mắc là nếu 1 cái ổ cứng di động của mình bị lỏng cái vỏ và dây cáp không nhận, ruột thì không sao cả, nhưng nghe nói khi bảo hành, người ta sẽ xóa hết dữ liệu đi để sửa phải không ạ? Nếu vậy mất hết dữ liệu thì làm sao?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nếu chỉ cần thay vỏ thôi thì không mất dữ liệu, nhưng bên bảo hành sẽ không chịu trách nhiệm nếu dữ liệu của bạn bị mất. Nói chung là bạn cần cố gắng kết nối, vịn như thế nào đó để kết nối cho được rồi backup dữ liệu đi rồi đem đi bảo hành cho chắc.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Nếu BH được thì người ta sẽ thâu nguyên cái ổ của bạn và trả cho bạn nguyên cái khác chứ không hơi đâu ktra sao chép dữ liệu cho bạn cả. Bạn cứ cầm đến và nói ổ chết họ sẽ xem xét nếu không vô nước, không tháo mở, không rơi vỡ thì đổi luôn.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Trước khi bảo hành thì họ sẽ format lại toàn bộ dù ổ cứng có bị gì đi chăng nữa, dù sao cũng nên backup sao lưu dữ liệu trước khi bảo hành đề phòng mất dữ liệu

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Mình thấy đa phần các hãng như thế này, thay vỏ cùng model thì không cần phải format lại (dữ liệu truy xuất luôn). Còn thay vỏ khác model là buộc phải format
Nói chung kiểu gì cũng nên backup. Ko thừa đâu bạn ạ.