Máy tính bị lỗi nhảy chuột

Khi tôi bôi đen văn bản, muốn chọn Copy nó sẽ tự động nhảy Paste.

Hay khi có một tab đọc báo mở, nó sẽ nhảy tắt tab đó, hoặc bấm vào những web được quảng cáo, hay những tiều đề của bài báo. Cả chuột và màn hình của tôi đều mới. Thế nên không thể do lỗi chuột hay màn hình. Điều này xảy ra cả khi tôi ngồi yên không chạm vào con chuột.

Tôi phải làm như thế nào?

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Một cái nút trên bàn phím bị dính ( khi ấn xuống nó không bật lên mà kẹt luôn, thường là nút Ctr )

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Có thể chưa tắt chuột cảm ứng trên laptop. Hoặc chuột hư của máy bàn. thử các cổng khác nhau nếu trên máy bàn. Chỉnh chuột về chế độ nomal. Cuối cùng có thể cài win lại. Không nên tin tưởng vào máy mới hoặc chuột mới, cái gì cũng có thể xảy ra nhé. Lỗi này không liên quan đến màn hình nhé.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Do Touch Pad của chị chưa tắt nên vô tình chạm phải khi thao tác gõ phím, hoặc chỗ TouchPad bị bụi dính bẩn ẩm ướt gây ra hiện tượng không chạm vào máy mà chuột cứ tự cho chạy lung lung! lau sạch cái chuột cảm ứng hoặc tắt nó đi chị ạ!

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Nút click chuột trái bị chạm mạch. Thay chuột khác đi, nên mua chuột "xịn" đắt tiền một chút.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

trước đây tôi cũng bị lỗi y hệt như chị, và lý do là do con chuột rời bị CHẬP mạch điện tử do dùng lâu ẩm, tôi cắm vào máy bàn vào laptop đều bị nhưng reset và cắm chuột khác thì ko sao.
đây là lỗi rất oái ăm mà 100% đều tưởng do dính vi rút (tôi mang ra kiểm tra viên cũng phải gật gù). chị nên thay chuột rời khác

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Có thể bạn bị ai đó chọc phá bằng một chương trình điều khiển máy tính qua mạng, (mình đã từng chơi trò này). thử tắt các kết nối xem sao, nếu không hết bạn thử vào control panel - mouse propeties. Vào tab pointer option bỏ chọn mục Snap to (mục này tự động chọn các nút default).

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn. Theo kinh nghiệm của mình thì trường hợp này nhiều nguyên nhân lắm. Ví dụ như Chuột bị bẩn, nên ánh sáng phản chiếu không đúng, làm cho chuột nhảy lung tung. Có thể cái button trái bị liệt nên lúc nào nó cũng tự động click. Cách tốt nhất để xác định nguyên nhân là Bạn thử thay đổi chuột khác thử. Rồi mới tính đến chuyện khác.