Hiện tượng màn hình bị sọc ngang là bị làm sao và khắc phục thế nào?

Help me, màn hình bị sọc ngang, màn hình máy tính ấy ạ thì em phải làm thế nào? Mà bị như thế là làm sa thế ạ, có nghiêm trọng không?

Nguyễn Thành Giang
Nguyễn Thành Giang
Trả lời 8 năm trước

Màn có dấu hiện bị hỏng, dùng lâu dần sẽ xuất hiện nhiều sọc hơn, nếu b k thấy phiền thì cứ để vậy dùng thôi :D, đến khí nào nhiều sọc quá thì thay

Laptop Bảo Minh 180 Lê Thanh Nghị- HN. 0943892554

Kết Trần
Kết Trần
Trả lời 7 năm trước
cho em hỏi, màn hình của em cũng bị lỗi như thế thì chi phí sửa chữa ntn ạ?
Căn hộ giá rẻ
Căn hộ giá rẻ
Trả lời 8 năm trước

màn hình của bác vừa bị loang trắng vừa bị sọc àk ?? thay đi cho rồi

xem them:hotgirl trongcan ho full house

Bảo Trâm
Bảo Trâm
Trả lời 8 năm trước

Cứ để vậy dùng thôi bạn ơi.. máy của mình cũng vậy và đem ra quán họ cũng kêu k cần sửa.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thiết bị khóa chống trộm xe máy thông minh của viettel - 0981028988

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Biểu hiện:Trên màn hình có một hoặc nhiều đường kẻ có mau sắc không đổi dọc hoặc ngang màn hình hoặc những vệt trắng, thẳng cắt ngang hoặc cắt dọc màn hình.
Triệu chứng:Thường thấy là vệt trắng cắt ngang hoặc cắt dọc màn hình. Nguyên nhân: Bị lỗi panel màn hình, cụ thể là do bẹ cáp bị gãy hoặc hở.
Hiện tượng:Màn hình laptop bị chết đường kẻ dọc, chết đường kẻ ngan màn hình.
Kiểm tra:Hiện tượng trên hiển thị ngay trên màn hình khi bị lỗi vì vậy không cần kiểm tra chi tiết cũng có thể thấy dễ dàng.
Nguyên nhân:Trường hợp này do đứt mạch truyền tín hiệu hình ảnh bên trong panel của LCD hoặc đứt mạch ở chip (IC Drive) – điều khiển đường ngang và đường dọc của màn hình đến màn hình. Màn hình laptop sẽ xuất hiện những đường thẳng đứng màu trắng, đỏ, xanh… hoặc đường thẳng nằm ngang cũng có các màu tương tự như đường sọc đứng. Hay còn gọi là bị lỗi panel màn hình, nghĩa là do bẹ cáp màn hình bị gãy hoặc hở.

Nguyên nhân của đường kẻ dọc không đổi màu sắc là do đứt mạch ở sau IC Drive hoặc đứt trên màn hình.

Cách khắc phục lỗi màn hình LCD laptop bị sọc ngang, sọc dọc:

  • Nếu đứt mạch bên trong tấm LCD Panel thì bạn không thể nối lại được
  • Nếu đứt mạch ở ngay sau IC Drive thì việc nối mạch cũng vô cùng phức tạp bởi đường mạch rất mảnh

Trường hợp bẹ cáp bị gãy bạn nên mang laptop đến công ty sửa laptop chuyên nghiệp để thay bẹ cáp khác mới, kỹ thuật sẽ tiến hành dùng máy ép, gắn bẹ cáp vào panel màn hình. Hoặc thay Panel mới.

Trường hợp còn lại: Bẹ cáp màn hình bị hở ít, có thể sửa hoặc gá lại tạm thời, khả năng bị lỗi trở lại nên thay panel mới.
Với trường hợp hư hỏng tao ra nhiều đường sọc dọc hoặc sọc ngang, màn hình có thể có nhiều hơn 2 đường sọc cùng một lúc hoặc thậm chí là cả một vệt sọc rộng trong trường hợp chip điều khiển bị lỗi, hoặc bong nhiều đường mạch gần nhau. Việc sửa chữa lỗi này cũng sẽ phức tạp hơn với trường hợp bị đường sọc.

Với các lỗi trên HNComputer khuyên bạn nếu chưa có điều kiện có thể thay tạm màn hình laptop cũ để sử dụng hoặc nếu vết sọc đó ít không ảnh hưởng nhiều tới công việc hàng ngày thì có thể tận dụng màn hình để sử dụng tiếp nhưng theo thời gian vết sọc đó sẽ bị loang dần ra và vết loang sẽ càng ngày càng to ra.

Trả lời 7 năm trước
chô em hoi tai sao may tinh em lai co 1 hang ke ngang man hinh