Máy tính desktop không lên hình

Khởi động máy tính : quạt nguồn, quạt chíp chạy nhưng không lên hình, không tiếng bíp. Tôi gở cuộn dây nguồn 24pin, gở ram , gở card vga thậm chí có lúc phải gở cả chíp cpu ra khỏi máy,.. để ngoài khoảng 15 phút lắp lại như củ thì máy chạy lại bình thường sử dụng cả ngày không sao. Nhưng sáng hôm sau thì tình trạng lặp lại như củ, không hiểu tại sao ? Nhờ Quý huynh chỉ giáo. (Trước đó một tuần có nâng cấp con cpu từ E2200 lên E5200 , mail Gigabyte G31)

hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Máy tính của bạn khi khởi động chỉ hiện lên mỗi màn hình Desktop mà không có bất kì biểu tượng nào lẫn thanh Taskbar. Đừng lo lắng, hãy làm theo những chỉ dẫn sau để giải quyết vấn đề nhé.

Đầu tiên nếu chỉ mất các bỉểu tượng, có thể ai đó đã tắt hết biểu tượng trênDesktop. Chuột phải lênDesktop, chọnView->Show Desktop icon(với win 7)


HayArrange Icon By -> Show Desktop Icons(với win XP)



Nếu cách trên vẫn không được hoặc không có cả thanh Taskbar. Hãy mởTask Manager(Ctrl+Alt+Delete), trên menu chọnFile New Task (Run...)(cách này dùng cho cả Win XP và Win 7)


Trong hộp thoại tiếp theo tìm đến đường dẫn fileExplorer.exe, nhấnOK


Nếu thử cách 1 xong tức là ai đó đã nghịch máy, nếu vẫn không được thì xài cách 2 là được. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra, bạn cần cài lại win vì 1 số file hệ thống đã bị virus xâm nhập gây lỗi.