Máy tính bàn bị lỗi khi khởi động?

Khi mình bật máy đèn CPU sáng như bình thường nhưng máy không hoạt động. Nếu nhấn nút reset ngay sau đó thì CPU có hiện tượng mất nguồn khoảng 3 giây, sau đó có điện và lại mất nguồn, cứ liên tục như vậy.

Nếu bấm nút reset sau khoảng 3 đến 5 phút từ khi bật máy thì có thể khởi động được. Mình đã kiểm tra tất cả các giắc cắm đều không vấn đề gì, màn hình hoạt động tốt.

Mong mọi người giúp mình nguyên nhân và cách khắc phục. Chân thành cảm ơn!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Theo như bạn nói thì có rất nhiều nguyên nhân nhưng cơ bản là 2 vấn đề sau: 1. Bạn rút phích nguồn ra rồi tháo Ram vệ sinh sau đó cắm lại ram và nguồn (nhớ cắm đúng chiều ram và rút nguồn khi cắm nhé). 2. Bạn hãy mượn tạm 1 cái nguồn khác lắp thử vào nếu bật lên ngay là do nguồn của bạn bị yếu nên thay đi. Còn các nguyên nhân nặng hơn như main, chip nhưng cái này ít xảy ra hơn. Bạn tắt và bật liên tục như thế ổ cứng của bạn có thể chết bất cứ lúc nào. Hy vọng giúp giải quyết được vấn đề cho bạn. Thân ái!

nguyen huu tho
nguyen huu tho
Trả lời 11 năm trước

Bạn nên cài lại win hoặc bung file ghost ra là ok yhôi

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Có hai trường hợp.
1. Phần cứng do ram lỏng hoặc không tương thích. CPU yếu mà chạy quá nhiều phần mềm một lúc. Cáp ổ cứng do di chuyển nhiều hoặc... gây nên bị lỏng, hoặc bad ổ cứng.
2. Do cài quá nhiều phần mềm, cài phần mềm không tương thích. Nên dùng win7 64bit sp1 tránh đc hiện tượng treo máy. Không nên ham hố dùng bản Ultimate vì nặng hơn, nên dùng bản Home premium.
Khuyến cáo. Do chưa biết rõ cpu của bạn là loại nào nên tôi khuyên bạn nên cài ít phần mềm thôi. Nếu không thể ít hơn thì hay chạy ít chương trình một lúc thôi không nên thấy ram khủng mà chạy nhiều. Và bạn cũng nên xem xét đến ổ cứng xem có bad không, tốt nhất là cài lại win và quét virus toàn bộ. Vì phần mềm và cpu ram bây giờ càng ngày càng phát triển mạnh nhưng ổ cứng thì hầu như chỉ tăng ở dung lượng là chủ yếu nên hay gây nên hiện tượng tắc nghẽn cổ chai, bạn có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này.
Chúc bạn thành công!