Máy tính không truy cập được web trừ Google ?

Máy mình dùng Firefox vào được google.com.vn nhưng không thể vào các trang khác. Mình tìm kiếm vẫn hiển thị kết quả nhưng khi click vào kết quả tìm kiếm cũng không vào được.

Máy dùng main Gigabyte G31 - S2C, cài Windows XP SP2 và đã cài đầy đủ các driver từ trang chủ. Mình dùng Internet Explorer cũng chỉ vào được Google và Gmail còn các trang khác cũng không vào được.

Mong mọi người cho mình lời khuyên. Mình xin chân thành cảm ơn!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Thông tin cấu hình mạng ra sao, dùng modem gì thì bạn chẳng cung cấp, nêu tên mainboard đâu có tác dụng chi :).

Nếu các thiết bị khác cùng dùng chung đường truyền internet với máy của bạn cũng không duyệt web được thì lỗi ở DNS của Router (modem) hoặc tường lửa nào đó chặn, cần setup lại router.

Còn nếu bị mỗi máy của bạn, đem đi đâu cắm vào internet cũng vẫn vậy thì xem mấy có phần mềm tường lửa hay diệt virus có kèm tường lửa thì xóa đi, không được nữa thì thử làm như dưới đây. Bấm tổ hợp phím Windows+R để chạy chức năng Run (hoặc bấm chuột vào Start thấy Run liền). Gõ vào đó dòng lệnh: ipconfig /flushdns Lệnh này có chức năng sửa lại DNS lỗi khiến định tuyến IP sai.

Sau đó khởi động lại máy, nếu vẫn không lên thì chắc bị Virus nào đó chơi xỏ chỉnh linh tinh máy rồi, giờ có quét virus chẳng sửa được lỗi đâu. Cái này phải chuyên gia ngồi máy bạn dò lỗi được. Đơn giản nhất cho bạn là cài lại Windows và bộ diệt virus để ngăn phá hoại ngay từ đầu nhé.

Thân ái.