Máy tính đang chạy tự động tắt, không nhận ổ cứng ?

Thời gian gần đây PC của tôi tự động chuyển sang màn hình đen, khởi động lại cũng không được. Tôi đã cài lại Windows nhưng vẫn bị như vậy.

Cấu hình máy tôi như sau: Main Asus H61, CPU Intel Core i3 - 2100 (3,1 GHz), HDD Seagate 500 GB, Windows XP SP 3. Mong mọi người tư vấn giúp tôi cách khắc phục.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Bạn kiểm tra xem cáp ổ cứng có bị lõng hay không ? Rút 2 đầu cáp ra và gấn lại cho thật chắc chắn, cả cáp nguồn và cáp sata. Có thể thay sợi cáp sata khác, 10k một sợi.

Nếu máy vẫn bị tình trạng này thì mang ổ cứng qua máy khác test thử thì sẽ ra bệnh thôi.

Lý Tinh
Lý Tinh
Trả lời 12 năm trước

của mình lâu lâu cũng vậy này

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Đôi khi, nguồn điện có thể bị hỏng và làm cho toàn bộ hệ thống bị khởi động lại. Dưới đây là vài gợi ý:

- Kiểm tra xem quạt cho vi xử lý có v ận hành ổn định ko, làm sạch bụi bám trên bề mặt thường xuyên bởi hệ thống tự động reset cũng có thể là do quá nóng.

- Hiện tượng reboot cũng có thể là do ổ cứng IDe /SATA không hoạt động, thử cắm lại ổ vào cổng khác (nếu bo mạch chủ có 2 cổng).

ĐỒng thời, kiểm tra nguồn điện, thử rút phích cắm các thiết bị khác như ổ đọc CD-ROm/DVD-ROM, nếu bạn có nhiều hơn một ổ cứng, tháo hết ra và chỉ giữ lại ổ cứng bạn đang dùng.

- Also, please check your Power Supply, try to remove power plug of other devices like CD-ROM/DVD-ROM, if you have more than 1 HDD, remove them all and only keep the HDD that you mention