Máy không nhận USB, không vào được Internet ?

Máy mình bị nhiễm virus và máy không nhận ra được USB, không vào internet được. Sử dụng Device Manager để update driver cho USB host controller ngưng báo lỗi.

Máy chạy windows xp sp2.

Chuyên mục hỗ trợ mình để recover lại máy, và mình không có đĩa wp cài đặt ban đầu, bằng cách nào mình có thể chạy chế độ repair mà không phải khai product key.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Nguyên nhân của hiện tượng bạn mô tả có thể do hệ điều hành Windows của bạn bị lỗi trong quá trình sử dụng các trình điều khiển (driver) để làm việc với các thiết bị phần cứng, do xảy ra xung đột khi cài đặt thêm driver mới hoặc do virus làm hỏng các thông số hệ thống liên quan tới trình điều khiển USB.

Để khắc phục hiện tượng, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

  1. Sửa chữa (repair) lại hệ điều hành Windows:

Bạn cần phải có đĩa cài đặt Windows XP để có thể sửa chữa (repair) lại hệ điều hành Windows. Việc sửa chữa Windows sẽ giữ nguyên thông tin bản quyền và không yêu cầu cung cấp lại mã bản quyền (product key). Bạn cho đĩa cài đặt Windows XP vào ổ đĩa CD/DVD. Sau đó bạn vào Start, chọn Run và gõ sfc /scannow vào hộp thoại rồi nhấn OK.

  1. Quét virus toàn bộ máy:

Trong trường hợp, bạn đã có thể kết nối Internet và cổng USB đã hoạt động sau khi sửa chữa (repair) Windows, bạn nên cập nhật phiên bản mới cho phần mềm diệt virus trên máy và quét toàn bộ hệ thống. Nếu bạn chưa có phần mềm diệt virus, bạn tải phần mềm diệt virus BkavHome miễn phí mới nhất tại đây, sau đó quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây.

Nếu sau khi thực hiện những bước trên mà hiện tượng vẫn còn hoặc bạn không chắc chắn có thể thao tác theo hướng dẫn, bạn nên mang máy tính đến Trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa máy tính để được kiểm tra và hỗ trợ xử lý.

Thanh hai
Thanh hai
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể dung phần mềm keyFinder để lấy key của winXp nếu bạn không nhớ. Bạn có thể dùng đĩa Xp bất kỳ nào để repair lỗi. Nếu khó khăn về driver bạn có thể mua hay tự ghót nhứng bản win Xp đa cấu hình.Chúc bạn thành công