Máy tính thường xảy ra hiện tượng TREO MÁY KHI CHƠI GAME

Cấu hình máy của mình:Dual 2 core 1.6Ghz, RAM 1Gb, Card geforce 6200 turbocache ™. Mua máy khoảng hơn 1 năm,lúc đầu máy chạy bình thường nhưng khoàng 1 2 tháng trước xảy ra hiện tượng xé hình dẫn đến treo máy khi chơi cabal. Đem ra chỗ bảo hành thì được cho biết là mainboard bị cháy chip, đã được đổi cho 1 cái mới hiệu năng tương đương cái cũ. Mình có nói nó test card màn hình thì nó nói là ko có vấn đề gì hết,về cài lại driver là ok. Tuy nhiên tình trạng trên vẫn xảy ra tuy là có ít hơn trước nhiều,lâu lâu lại bị khi chơi những game cấu hình cao như Call of duty 4 và Cabal tuy đã cài lại driver cảd và cũng đã cài bản update..Vậy đây là lỗi gì? Mình nghĩ vấn đề này có thể fải thay bằng loại card khác và đang tính mua 1 card khác tốt hơn,các bạn tư vấn thêm cho mình nên mua loại card nào tốt trong khoảng 2-2,5 triệu nhé..Thanks các bạn nhiều
desight
desight
Trả lời 15 năm trước
bị xé hình (artifact) + treo máy khi chơi game thì đa số do VGA nóng quá (gpu hoặc ram) hay cpu/ram của máy tính quá nóng. trước tiên nên kiểm tra lại nhiệt độ của cpu lúc máy hoạt động nhiều, cpu core thì nhiệt độ khá mát nhưng có thể do tản nhiệt lắp ko đúng thì vẫn có thể bị nóng. nếu cpu vẫn ổn thì do vga đã bị lỗi (thường ở ram) dẫn tới art hình, chỉ có thể khắc phục bằng cách chĩa thẳng quạt vào giúp nó mát hơn, driver ko giúp đc gì. nếu dưới 2,5tr thì nên lấy 8600GT ~130$ hoặc 2600XT ~105$, 2 con này tốc độ rất khá so với mức giá. nếu có thể gắng được thì lấy em HD3850 ~199$ hiệu năng/giá cực tốt, mạnh ~ gấp đôi con 8600GTS. P.S : Có nhiều soft xem nhiệt độ cpu, chẳng hạn speedfan, mbmonitor, coreTemp (dành cho cpu Intel core). nhiệt độ ~60 trở xuống là ok, trên 70, thậm chí 80 nó vẫn chạy nhưng hệ thống ko ổn định và linh kiện có thể sẽ mau hỏng.
slk 350
slk 350
Trả lời 15 năm trước
bạn kiểm tra lại bộ nguồn, quạt chip, vệ sinh bên trong thùng máy [:D]
doquanggiap
doquanggiap
Trả lời 15 năm trước
mình xin trao đổi với bạn vấn đề này và là kinh nghiệm của mình.trước hết bạn nên kiểm tra lại quạt cpu có chạy tốt ko,và hảy vệ sinh tàn giải nhiệt của nó.sau đó kiểm tra lại card màn hình .bạn có cái nào khác để thử và xác định đúng bệnh của nó ko?và còn một điều nửa là đừng bỏ qua hdd (ổ cứng) nó có quạt động tốt ko?đôi khi ổ cứng cũng có sự cố'' chết trước khi hết bảo hành '' chúng bạn thành công?
Do Quang Duy
Do Quang Duy
Trả lời 15 năm trước
Bạn khỏi cần thanh minh nhiều làm gì,nếu như vậy máy của bạn chẳng sao hết card Geforce 6200 của bạn quá lỗi thời hơn 1 năm trước thì bạn chơi game cấu hình thấp bây giờ bạn chơi game mới thì đương nhiên card màn hình của bạn ko đủ đáp ứng được.Mình cho ý kiến là mua máy mới chứ thay card phiền lắm 2,5 triệu của bạn mua được card y chang vậy thôi.Mình có laptop chạy geforce 7850GT 256mb chạy rất ok,còn chán mình thay luôn máy mới chạy geforce 9600M GTX 512mb.