Bàn phím không gõ được chữ ?

Bàn phím của tôi (ps2) khi cắm vào máy (hoặc khởi động máy) thì chớp ba đèn rồi tắt ngay không thể gõ chữ được, không thể sử dụng được ở môi trường ngoài windows (máy tính vẫn hoạt động bình thường).

Tôi không có máy tính hay bàn phím khác để thử bằng phương pháp loại trừ. Vậy tôi phải làm sao.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Trong trường hợp của bạn có nghĩa là nếu vào được Windows thì bàn phím vẫn hoạt động bình thường? Còn khi khởi động vào DOS thì ko dùng được?

Vậy có thể bạn đã Disable giao tiếp PS2 trong phần BIOS. Bạn cần vào BIOS khi khởi động ấn DEL hay F2...

1 tùy đời máy để vào. Khi vào BIOS rồi chọn phần thiết bị ngoại vi Intergrated Peripherals. -- Phần Onboard Serial Port 1 để chế độ 3F8/IRQ4 và phần Onboard Parallel Port để chế độ 3F8/IRQ7. Parallel Port Mode : SPP. ÂN F10 chọn Yes lưu và thoát.

Còn khi bạn sử dụng mà cắm chuột USB PS2 vào thì chắc chắn nó sẽ ko nhận vì PS2 cần khởi động lại máy mới nhận.

Cố gắng kiếm bàn phím khác để thử nếu cấu hình trong BIOS ko bị sai !

Chúc thành công.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

- Trường hợp này em đã gặp qua 1 lần.....

Nguyên nhân do bàn phím của anh đã bị cháy 1 phần bộ vi mạch kết nối để gõ chữ...còn bản mạch chính thì vẫn sống....

Cho nên khi bật máy đèn vẫn nháy bình thường...Nhưng khởi động vào trong thì không dùng được bàn phím....

Trường hợp của em đã test với 1 bàn phím khác vẫn dùng bt....Kiểm tra kĩ phím của mình thì thấy các đường mạch trong bàn phím bị cháy xám mờ......Mua KB khác đi anh :D....

Chúc anh xư lý được vấn đề trên

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Khi máy khởi động, nó sẽ nhận diện (detect) các thiết bị gắn vào. Computer của bạn thường dùng chuột đầu USB (dầu dẹp) chứ không phải chuột PS/2 (đầu tròn). Bạn chỉ cần chỉnh sửa trong BIOS là đủ.

Khi khởi động máy, bạn bấm giữ phím Del (bên phải phím Enter), máy sẽ hiện lên màn hình BIOS. Ở môi trường BIOS bạn không dùng chuột được mà chỉ dùng bàn phím.

Di chuyển phím mũi tên phải đến BOOT. Di chuyển phím mũi tên xuống đến Boot Settings Configurations, gõ Enter. Bạn sẽ thấy PS/2 mouse support, bạn chọn Auto. Bấm F10 lưu lại các chỉnh sửa, chọn Yes. Máy sẽ khởi động lại, khi này bạn dùng chuột PS/2 bình thường.

Chúc bạn vui!