Tại sao máy của mình lại hiện dấu chấm than ở biểu tượng mạng Lan ?

Cùng một mạng và cùng 1 modem, nhưng các máy khác vào được mạng, sao máy mình biểu tượng mạng Lan hiện lên dấu chấm than (limited or no connection).

Xin chỉ dẫn giùm mình cách khắc phục,

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

DHCP trong modem bị giới hạn số máy

Chấm than ngay biểu tượng lan là do : 1. DHCP trong modem bị giới hạn số máy mà nó phải cấp IP dẫn đến tình trạng như trên Cách khắc phục : vào Modem chỉnh lại cho đủ với số máy mình sử dụng. 2. Trùng địa chỉ IP Cách khắc phục : reset modem , không được thì đặt IP tĩnh cho mỗi máy.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Có 2 nguyên nhân.

- Một là do Driver điều khiển card mạng bị lỗi hay là chưa cài à cài đặt lại là được.

- Hai là do cái card mạng đó bị lỗi hay Ic điều khiển bị lỗi à kiểm tra và thay thế là được.

Chúc bạn thành công.

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Chấm than

Trường hợp của bạn có thể bị các lối sau:
1. Modem đã cấp hết dải IP thuộc phần setup DHCP -> tăng số lượng host trong phần cấu hình DHCP server của modem.
2. Modem không cấp IP thì liên hệ với Admin đặt IP tĩnh.
3. Bạn có thể disable và sau đó enable card LAN.
Chúc bạn thành công

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Nguyen Dzung: mạng bị limitted

Bạn Dzung thân mến, cách khắc phục lỗi này rất đơn giản, bạn làm như sau: vào Start >>>run, cửa sổ run hiện ra bạn đánh vào CMD để mở cửa sổ dòng lệnh, tại đây bạn đánh vào ipconfig /release sau đó bạn tiếp tục đánh ipconfig /renew, vậy là bạn đã kết nối Internet lại bình thường rồi

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Nguyên nhân lỗi này là do máy tính của bạn không nhận được địa chỉ IP từ modem cấp. Hoặc máy bạn đang được gán IP Tĩnh khác với IP của modem nên có sự xung đột địa chỉ.
Cách khắc phục:
- Có thể khởi động lại modem hoặc Switch ( nếu có )
- Kiểm tra lại địa chỉ IP hiện hữu trên PC của bạn. Sau đó nếu có đặt địa chỉ IP tĩnh cần chuyển về trạng thái nhận IP tự động.

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Các máy khác trong mạng có thể dùng IP động để kết nối Internet còn máy của bạn có thể đang dùng IP tĩnh để kết nối nên xuất hiện tình trạng dấu chấm than như trên. Lúc trước mình cũng có dời từ văn phòng này qua văn phòng khác, các máy tính cũng bị tình trạng như vậy. Bạn nên thiết lập như sau: Nhập vào biều tượng kết nối Internet có dấu chấm than>chọn Properties>Internet protocol(TCP/IP)>Properties>chon obtain an IP address automatically và obtain DNS server address automatically>OK Đồng thời tắt chức năng Windows firewall đi. sau khi đã kết nối thành công rùi, tín hiệu kết nối ok thì có thể gọi bộ phận hỗ trợ IT của công ty để người ta thiết lập IP tĩnh cho bạn. Chúc bạn thành công.

Vũ Dương
Vũ Dương
Trả lời 10 năm trước

1. Win 7: Chuột phải lên biểu tượng mạng => open network and sharing center -> xem cái dấu chéo đỏ giữa máy tính với mạng nằm ngay chỗ nào, click ngay đó, nó sẽ tự động dò lỗi cho bạn và fix

2. Winxp:
a. IP tĩnh (trong LAN) kiểm tra lại subnet mask, kiểm tra lại có trùng lắp ip với máy khác không, kiểm tra lại deaulf gateway chính xác chưa, dns server chính xác chưa
b. IP Động, start -> run -> cmd -> gõ ipconfig /release => enter
gõ tiếp ipconfig /renew -> enter

Vẫn còn bị ??



Kiểm tra lại đừng dây mạng nhé, thay dây khác vào sẽ dc