Khi soi văn bản thấy lề trang chẵn trang lẻ đã khác nhau, nhưng in ra lại không được ?

Trong Word tôi đã căn lề bên trái cho trang lẻ và căn lề bên phải cho trang chẵn để in hai trang vào hai mặt trong 1 tờ giấy. Nhưng khi in ra chỉ có trang 1 là in đúng còn trang 2 thì lại thấy căn giữa. Xin hỏi có bác nào biết chỉ dạy tôi với, Xin cảm ơn!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Tthực ra thì cũng chẳng cần chỉnh sửa lề cẩn thận như thế bạn chình lề bằng cách chỉnh ở hai bên thanh chỉnh kích thước hiện trên màn hình word ý đấy là thanh thước chỉnh bạn chỉnh ở đấy sẽ tốt hơn

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Bạn làm lại theo cách này xem nhé !

Chèn số trang trực tiếp

Bấm menu Insert > Page Numbers. Ở cửa sổ hiện ra, bấm ô Possition chọn Top of page / Bottom of page nếu muốn số trang nằm ở đầu và cuối trang giấy. Khi đó, ô Alignment có 5 lựa chọn đi cùng, nhằm xác định vị trí nơi hiển thị số trang: Lelfft, Right, Center (Trái, phải, chính giữa); Inside, Outside (số trang sẽ nằm gần hoặ xa nhau khi đặt hai trang giấy cạnh nhau.

Mặc định khi chèn số trang, Word sẽ đánh số từ 1 trở đi. Do vậy nếu trang 1 là bìa, bạn nên bỏ dấu chọn ở mục Show Number on first page. Khi đó trang 1 vẫn được tính nhưng số trang chỉ hiện từ trang 2 trở đi.

Chèn số trang bằng thanh công cụ Header and Footer

Bấm menu View > Header and Footer. Mặc định vị trí hiển thị số trang là góc trên bên trái, lần lượt bấm phím Tab để chuyển đến vị trí giữa và cuối trang. Ngoài ra có thể dùng căn lề trái, phải và giữa để hiển thị vị trí đặt số trang. Có thẻ bấm nút Switch Between Header and Footer trên thanh công cụ đẻ chuyển số trang xuống cuối trang.

Một khi đã xác định vị trí hiện thị, bấm nút có dấu # để chèn số trang. Nếu muốn hiển thị dạng số trang/tổng số trang, gõ thêm dấu/ rồi bấm nút có dấu ++ rồi bấm Close.