Lỗi trùng IP ?

Tình hình là nhà mình có 1 desktop, 1 laptop. Minh mua 1 cai router wifi Tenda W311R về setup và xài được 1 tháng thì tự nhiên không vô mạng được nữa. Mình cài lại thì máy bàn vô được, laptop mở lên thì cả 2 đều không vô đượ nữa. Nói chung la chỉ 1 trong 2 cái xài thì vô mạng tốt ( ĐK: cái kia phải DISABLE). Mình nghe mọi ngừoi nói vậy la bị trùng IP nhưng mình cài DHCP la tự động mà thì sao trùng nhỉ? Iphone thì cái nào xài nó vẫn vô được nhưng 2 máy bàn và laptop cùng vào mạng thì lại không được. Sóng wifi báo tam giac có dấu chấm than liền!
Máy bàn mình coi thi Sent thì nhiều nhưng RECIVED thì ít, laptop thì ngược lại, có phải router wifi không nhận phai không? Các bạn có thể chỉ mình tình trạng khắc phục được không? Nhớ chỉ chi tiết nhé. Chúc ngày tốt lành.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Chào bạn, về câu hỏi của bạn mình xin được đóng góp ý kiến như sau:

Vì bạn có 2 thiết bị cùng chạy DHCP, do đó, bạn nên để mỗi thiết bị 1 dải IP khác nhau. Ví dụ bạn để modem dải là 192.168.1.x, Access Point(AP) để dải là 192.168.2.x. Máy bàn bạn có thể cắm trực tiếp qua modem luôn, hoặc cắm luôn vào AP với Laptop.

Hy vọng câu trả lời của mình giúp ích nhiều cho bạn, chúc bạn gặp nhiều may mắn.