Sao lưu thông tin kết nối VPN bằng cách nào?

Tôi vừa thiết lập VPN để có thể truy cập được tài nguyên của cơ quan ngay tại nhà thông qua modem ADSL. Giờ tôi muốn lưu lại những thông tin kết nối VPN để có thể tự phục hồi lại nếu chẳng may phát sinh lỗi, mong e-CHÍP hướng dẫn.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Ở Windows XP, các thông tin về kết nối VPN (Virtual Private Network) thông qua modem ADSL sẽ được lưu trong Remote Access PhoneBook (Rasphone.pbk) và thường nằm tại thư mục: X:Documents and SettingsAll UsersApplication DataMicrosoftNetworkConnectionsPbk. Trong đó, X là ổ đĩa chứa hệ điều hành Windows XP. Vì thư mục Application Data mặc định luôn có thuộc tính ẩn (hidden) nên bạn muốn xem được nó thì bạn phải chuyển tới thư mục All Users, vào menu Tools > Folder Options chọn thẻ View đánh dấu chọn trước mục Show hidden files and folders nhấn OK.
Cách đơn giản hơn, bạn có thể vào Start > Run > gõ dòng %SystemDrive%Documents and SettingsAll UsersApplication DataMicrosoftNetworkConnectionsPbk > Enter. Thư mục Pbk sẽ hiện ra với hai file .ini và .pbk. Bạn sao lưu hai file này lại để có thể phục hồi khi cần thiết.