Máy tính bị khởi động lại liên tục cay wa bà con ơi?

Hôm trước máy tinh cua mình bi hỏng, mình mang đi bảo hành thì người ta bảo hỏng ram và đã thay mới. sau đó mình cai lại win và máy tính bị khởi động lại liên tục. không biết có phải là cái ram nó không tương thích với máy của mình không? mình cài lại win mấy lần rồi nhưng vẫn thế. các bác có cách nào kiểm tra và khắc phục không
cám ơn nhìu!!!!!!!!!!!!!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn đã cài được suôn sẻ win XP trở về sau thì Ram đã tương thích rồi nếu không win báo lỗi rồi dừng lại ngay.Có 2 nguyên nhân bận cần kiểm tra.
1/Nếu xài card hình rời xem GPU có nóng không, nếu ổn thì là nguyên nhân thứ 2.
2/Do bạn gắn thêm phần cứng (Ram) vào main nó tiêu hao một lượng điện năng mà bộ nguồn chỉ cung cấp vừa đủ cho hệ thống củ, giờ nầy trở thành quá tải nên mới khởi động lại liên tục, như vậy bạn có 2 cách để lựa chọn là, thay bộ nguồn mới với công suất lớn hơn hoặc nhổ thanh ram vừa cắm vào để xài như trước kia.
Chúc thành công.
ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Bạn thử lúc máy khởi động nhấn DEL hay F2 hay F1 ... tùy máy, bạn sẽ vào trang Bios, sau đó bạn cứ để đó và đi chơi vài tiếng, nếu như máy tự khởi động lại tức là bạn có vấn đề về phần cứng, nếu như không , bạn cứ cài lại windows có thể giải quyết được, đó là một trong những cách giải quyết. Trong trường hợp khi cài win vẩn bị thì bạn có thể "mượn" hay mua một HD mới khác và cài Win vào đó, cái cũ bạn làm slave hay làm ổ dỉa HD ngoài (mua thêm hộp).


Trong trường hợp hư phần cứng thì bạn phải tìm tiếp tục, nếu như main (thường là tụ), nếu như ram (tiếng hú), nếu như quạt nguồn quá yếu làm nóng CPU (do cũ, bụi dơ đóng) ....