Lỗi không nhận ổ cứng ?

Em có một ổ cứng 30GB của hãng Maxtor, ổ cứng vẫn chạy bình thường, do một lần em đem ra cài lại Win và đang trong quá trình cài thì bị mất điện, đến khi có điện lại thì em khởi động lại máy để tiếp tục cài nhưng máy thông báo là không tìm thấy đĩa cứng nào. em có kiểm tra lại trong Cmos thì vẫn nhận ổ và hiển thị ổ bình thường. dùng PQ Magic thi có chương trình nhân được ra ổ đĩa, có chương trình lại không thể nhận được.
Anh cho em hỏi là nguyên nhân nào đã dẫn đến tình trạng như vậy và có thể khắc phục được lại ổ cứng để dùng lại được không ạ.
Em xin cảm ơn.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

-Bạn thử text như sau: vô BIOS chỉnh boot HDD(ổ cứng) cho lựa chọn đầu tiên.
Để ý chọn HDD là primay master(cái này với những dòng main mới thường BIOS tự thiết lập).
save lại rùi khởi đông xem thế nào.!
-Không dc nữa vô BIOS chọn setup Default (thiết lập chế độ mặc định của BIOS.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước

Bạn thân mến!
Ổ cứng của bạn trong CMOS vẫn nhận, cài WIN không được, theo ý kiến của tôi bạn format lại toàn bộ ổ cứng và định dạng lại các phân vùng bằng chương trình DM trong đĩa Boot rồi sau đó tiến hành cài lại WIN.
Chúc bạn thành công!

djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Bình thường thì ổ cứng của em vẫn chạy nhưng nguyên nhân hỏng là do đang trong quá trình cài Win thì bị mất điện. đến khi khởi động lại thì ổ cứng không thể nhận được. trong Bios vẫn nhận bình thường nhưng không thể đọc nhận được dung lượng của đĩa. Dùng đĩa Boot thì cũng vậy. không thể vào để Format được.