Máy tính bị tắt do mất điện nhiều lần!!!?

Máy tính của tôi bị tắt do mất điện rất nhiều lần (do cái antomat nhà tôi hơi bị nhạy nên hay tự ngắt điện) , còn nhiều lần đá phải ổ cắm, bình thường khi tắt máy phải dùng chức năng tắt trên win nên tôi muốn hỏi máy bị tắt theo kiểu như vậy liệu có bị hỏng phần cứng hay có vấn đề j không????
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Việc tắt điện đột ngột không theo trình tự như vậy là không tốt cho máy tính của bạn ở những điểm sau: 1. Nguồn máy tính và mainboard có rất nhiều tụ điện, việc ngắt điện liên tục và đột ngột gây tăng giảm điện áp bất thường dẫn đến hỏng tụ điện trên nguồn và mainboard, gián tiếp hỏng máy. Các phần cứng khá nhạy với điện áp gồm bộ nguồn, RAM và mainboard. 2. Hỏng thông tin, gây rác thông tin và lỗi hệ thống phần mềm điều khiển (driver) và hệ điều hành (Windows). Thông tin trong ổ cứng được ghi theo các chuỗi, việc ổ cứng đang hoạt động đọc ghi bị mất nguồn đột ngột sẽ gây ra lỗi cluster (liên cung), tạo ra các thông tin rác. Các lỗi này sẽ dẫn tới gây lỗi hệ điều hành hoặc các thông tin đang sử dụng dẫn tới mất thông tin. Lời khuyên: Bạn nên đầu tư 1 UPS (lưu điện) đảm bảo sự hoạt động bình thường của máy tính. Thiết bị này khá rẻ (trên dưới 1 triệu đồng) thời gian đảm bảo hoạt động ít nhất là 10 phút đủ để bạn tắt máy bình thường.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Có chứ. Nếu hay bị như vậy thì các thiết bị trong máy bạn có thể sớm đi "viện" hơn: Ổ cứng, Bo mạch chủ, Chip,... Thậm chí còn gây hỏng Win, hỏng phần mềm nữa. Bạn nên sửa, thay Atomat đi vì bị như vậy thì các thiết bị điện tử trong nhà cũng giảm tuổi thọ đi rất nhiều: Đèn huỳnh quang, Tủ lạnh,.... Ổ cắm thì có thể thiết kế gọn hơn hoặc cố định ổ với phích cắm.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn!Bạn đang dùng PC ah! Việc nguồn điện bị ngắt một cách đột ngột như bạn nói là rất hiểm bạn ah!Bạn cứ tưởng tượng mà xem ví như bạn vừa đi tập thể dục về mồ hôi nhễ nhại mà tắm ngay nước lạnh là rất dễ bị cảm,máy tính cũng giống như con người chúng ta vậy bạn! Mình bị cháy bo mạch chủ một lần vì lí do nguồn điện bị tắt đột ngột giống như bạn đấy!xót lắm bạn!cẩn thận bạn nhé! Mình khuyên trân thành với bạn: mua 1 cái bộ lưu điện (UPS) giống như m này! dùng cho thoải mái khỏi thấp thỏm mỗi khi dùng máy sợ cup điện!Chúc b may mắn....
Võ Thành Đô
Võ Thành Đô
Trả lời 14 năm trước
Tất nhiên là sẽ bị ảnh hưởng . Nhưng bạn yên tâm là chắc phải dùng dc vài năm mới hỏng [:-P]