Máy tính vừa mới khởi động bị treo ?

Chả là thế này, không hiểu sao máy em dạo này kì lắm, lúc mới mở máy cứ hễ vào chương trình nào nặng như photoshop, hay yahoo...., thì nó đứng máy, nhấn nút khởi động thì lại bình thường không đứng nữa, cho em hỏi tại sao lại bị vậy và cách khắc phục.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn thử kiểm tra lại ổ cứng xem sao. Ổ cứng của tôi thỉnh thoảng lại kêu cọt kẹt rồi treo máy luôn, nhất là khi chạy một chương trình nào đó hoặc copy dữ liệu vào ổ cứng.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Bạn xem coi có cài quá nhiều chương trình không, cần thì download portable photoshop về xài cho nhẹ, nặng hơn nữa thì ghost lại máy hay cài lại luôn
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Nếu hay bị đứng thì nên xem lại cái hdd, nhưng trước tiên hãy cài win lại cái đã .
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Bạn vệ sinh cho máy một xíu. Xịt bụi trong quạt nguồn, quạt tải nhiệt CPU, cục tai nhiệt nữa. Vệ sinh lau chùi sạch sẽ (nhớ cẩn thận xíu, làm từ từ thui) xong cắm lại các jack cắm xem sao. Nếu vẩn chưa được thì gở bớt một số soft không cần thiết đi. Chưa được nữa thì mới cài lại win. Chưa được nữa thì phải nâng cấp ram.
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Máy bị treo thì có rất nhiều nguyên nhân. Trước tiên bạn hãy xác định khoảng thời gian máy treo nghĩa là khoảng thời gian trước khi máy treo thì bạn có tác động ji đến máy hay không :về phần cứng cũng như mềm. Ví dụ như: bạn gắn thêm card màn hình, Ram, ổ cứng di động,ở cứng máy, thay quạt cpu, .về phần mềm : bạn đã cài lại thêm một số ứng dụng, cài driver cho thiết bị, cài game, cài lại hệ điều hành, hay bạn đã gỡ bõ đi một số chưong trình.Trong tất cả các nguyên nhân trên thường xuyên gặp nhất là việc cài đặt thêm một số chuong trình các chuong trình bị "đụng" nhau gây lỗi windows, truy cập một số trang web bị virus tấn công,gắn các thiết bị ngoài như USB, ổ cứng di động bị virus, gắn card màn hình, ram đã bị lỗi,ổ cứng bị bad sector, quạt cpu quay không ổn định"lúc quay lúc nghĩ", bộ nguồn của máy yếu do quá cũ hoặc máy gắn quá nhiều quạt tản nhiệt. Bạn kiểm tra như trên nhất định sẽ tìm ra nguyên nhân. Chúc thành công.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Đối với người sử dụng Windows chúng ta, thì hiện tượng hệ thống bị treo, đơ... rất dễ gặp. Đặc biệt là khi hệ điều hành của bạn gặp vấn đề về phần mềm không tương thích, các loại virus, mã độc lây lan trong hệ thống, hoặc đơn giản hơn chỉ là Windows chưa đủ thời gian để xử lý thông tin.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số bước đơn giản và cơ bản nhất để khởi động lại tiến trình Windows Explorer trong hệ thống.

Để khắc phục, chúng ta sẽ nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete hoặc nhấn chuột phải vào Taskbar sau đó chọn Start Task Manager:

Cách khắc phục hệ điều hành bị treo

Tiến trình Windows Task Manager khởi động, tại đây các bạn chọn tab Processes, tìm explorer.exe, nhấn chuột phải và End Process:

Cách khắc phục hệ điều hành bị treo


Hệ thống sẽ hiển thị bảng thông báo như hình dưới, nhấn tiếp End Process:

Cách khắc phục hệ điều hành bị treo


Và toàn bộ biểu tượng, chương trình, ứng dụng sẽ biến mất, chỉ còn lại màn hình Desktop và cửa sổ Windows Task Manager như hình dưới:

Tại đây, các bạn chọn tiếp File > New Task:

Cửa sổ Create New Task hiển thị, chúng ta nhập explorer.exe trong phần Open, sau đó nhấn OK:

Cách khắc phục hệ điều hành bị treo


Và vấn đề của các bạn đã được khắc phục, tuy nhiên những tài liệu, văn bản hoặc chương trình đang xử lý trong lúc hệ thống bị treo lúc trước sẽ không được lưu lại.
Để giảm tình trạnh treo đơ máy bạn nên download ccleaner sử dụng thường xuyên để nó dọn dẹp máy tính tối ưu hóa máy tính

Rất đơn giản và dễ dàng. Chúc các bạn thành công!