Máy tính cứ dùng 1 thời gian chừng 5, 20, 30 phút... thì có lúc treo, có lúc tự khởi động lại ?

Máy tính của tôi cứ dùng khoảng một thời gian chừng 5, 20, 30 phút... thì có lúc treo, có lúc tự khởi động lại. Tôi phát hiện nguyên nhân là do Chip bị tăng tốc, tôi đã điều chỉnh tần số bằng cách thay đổi lại trong Rom. Máy chạy tốt, nhưng tốc độ chỉ được 233MHz. mong mấy bạn chỉ giúp
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn ơi vấn đề là nằm ở chổ bạn hãy chạy với tốc độ thực, đừng bao giờ overlock vì nếu không phải là dâh chơi overlock thì không những sẽ hư chip mà lại còn ảnh hưởng liên quan đến các thiết bị khác nữa. Nếu bạn muốn chơi overlock thì lên Internet tìm hiểu thêm về vấn đề này vì nó liên quan đến nhiều thứ và trong đó tản nhiệt cho chip là rất quan trọng ( nói thêm là rất nguy hiểm và tốn chi phí lắm nhưng nếu bạn đã tìm hiểu và thực hiện được thì rất thú vị đó) Chúc bạn thành công.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Có lẽ chip đó có tốc độ thực là 233Mhz. Nếu đúng như vậy thì khi bạn chuyển lên cao hơn (cái này ngưòi ta gọi là "over clock"), máy sẽ không ổn định nữa. Trong trường hợp tồi tệ hơn, chip có thể bị hỏng hoàn toàn. Để biết tốc độ thực là gì, bạn có thể tháo chíp ra và xem trên bề mặt. Tuy nhiên theo mình cứ để chạy như vậy (233Mhz) là được rồi. Nếu bạn mà làm hỏng chip này là không thay được đâu vì chip Cyrix khá khó tìm và main của máy sẽ không hỗ trợ chíp của Intel hay AMD.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Kiểm tra lại phần tản nhiệt của máy nữa có khi là nóg quá máy tự tắt để bảo vệ.
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Là dấu hiệu của máy bị nhiễm virus hoặc cài quá nhiều ứng dụng chạy nền...cho dù đã cài lại Win nhưng nguy cơ virus vẫn có thể còn trong các phân vùng khác...
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Nếu tốc độ chỉ là 233MHz thì so với hiện nay là wa’ yếu đó bạn, tốc độ đó là của những dòng chip cũ như Pentium MMX, Pentium II thôi nên theo mình đó không phải là tốc độ thực sự như dai03c1cdcn nói đâu, bạn nên kiểm tra lại! chúc bạn thành công!
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Bạn thử kiểm tra lại quạt coi thử có hư howngr gì không, hay là vấn đề nằm ở keo tản nhiệt một số vấn đề như thế sẽ làm cho máy tính của bạn hay khỏi động lại
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Có thể là do lớp keo tản nhiệt sài lâu nên giảm chất lượng, bạn tháo quạt ra rồi bôi vào sau đó gắn quạt để cho lớp keo khô rồi mở máy lên lại thử xem, có thể sẽ hết đó, còn tốc độ cỡ 233MHz thì cũng đc ròy đó, nếu mún thì bạn tăng lên. có thể là do lớp keo thôi.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
CPU mà chỉ có 233MHz thì xử lý cái j vậy trời, Bạn vào bios tìm fần load default để đưa toàn bộ cài đặt trong bios về mặc định xem sao. Còn 1 điều nữa, có thể bạn kiểm tra lại phần tản nhiệt của máy nữa có khi là nóg quá máy tự tắt để bảo vệ.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Mình cũng thấy một số bạn gặp trường hợp như bạn, trong trường hợp này có lẽ chip đó có tốc độ thực là 233Mhz. Nếu đúng như vậy thì khi bạn chuyển lên cao hơn (cái này người ta gọi là "over clock"), máy sẽ không ổn định nữa. Trong trường hợp tồi tệ hơn, chip có thể bị hỏng hoàn toàn. Để biết tốc độ thực là gì, bạn có thể tháo chíp ra và xem trên bề mặt. Tuy nhiên theo mình cứ để chạy như vậy (233Mhz) là được rồi đó bạn!
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Có thể là do chip bị nóng quá, bạn nên vệ sinh lại đế tản nhiệt và bôi keo cho chip thử nha.