Tại sao đồng hồ trong máy tính chạy sai giờ?

Mấy ngày hôm nay cái đồng hồ trong Windows Xp của em nó cứ chạy sai giờ liên tục, wa ngày mới mà cũng không nhảy ngày, nó cứ chạy dc khoảng 1h là vòng lại giờ ban đầu (1.00h pm chạy đến 1.59'pm thì thành 1.00pm). Đây có phải là do virus gây ra không? Và làm sao để khắc phục vấn đề này? Mong các anh giúp em. THanks for reading .
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
- Bạn kiểm tra lại pin BiOS xem còn không, thay sẽ hết. - Kiểm tra xem máy tính của bạn bạn để chế độ tự động Update time không. bạn chỉnh giờ lại và tắt chế độ tự động Update trong Internet Time là Oki. - Nếu BIOS có vấn đề thì update BIOS đi. - Còn đến đó mà vẫn bị, thì PM lại nhá, nhớ cho xem thêm hình mới phán đúng được.
Nguyễn hoàng tùng
Nguyễn hoàng tùng
Trả lời 14 năm trước
Cái này thì dễ thui không có j phải lo cả,có thể là 1 trong 2 nguyên nhân: -Main bị hết pin,20k 1 cục ko đáng lo[:D] -Bạn chưa chỉnh đúng múi giờ,kick vào đồng hồ chọn thẻ timezone,chọn GMT+7 bangkok Hà nội Jacacta[):D(] Thế là ổn
thuylynh
thuylynh
Trả lời 14 năm trước
Máy của em Pin Cmos hết rồi.cần phải thay ngay(giá chỉ khoảng 12 đến 15 ngàn đồng thôi)
tran the bao
tran the bao
Trả lời 12 năm trước

Máy anh đã bị như thế này, không chắc là máy em cũng vậy nhưng viết lên để em tham khảo nhé: cứ sau 1 ngày thì trể khoảng 30 phút, anh thay thạch anh gần con chip nam đó(giống như cái tụ)-->OK

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Nếu là có thói quen dùng máy tính để quản lý thời gian và công việc thì sự cố đồng hồ máy tính hiển thị sai ngày giờ sẽ thực sự là một rắc rối lớn.

Thiết lập lại múi gi

Điều chỉnh lại múi giờ là thao tác đầu tiên mà người sử dụng nên thực hiện. Với Windows 7, bạn bấm chuột phải vào khay đồng hồ, chọn Adjust date/time. Nếu bạn thấy thông tin dưới dòng chữ Time zone.. không chính xác, hãy thay đổi bằng cách bấm nút "Change time zone..." và chọn lại sang múi giờ Việt Nam là (UTC +7:00) Bangkok, Hanoi, Jakata.

Loại bỏ virus và các phần mềm gián điệp

Một số virus và phần mềm độc hại có thể làm thay đổi giờ hệ thống của máy tính. Để khắc phục, bạn phải chuẩn bị một vài phần mềm diệt virus có khả năng nhận biết malware như Malwarebytes hoặc Spybot Search & Detroy.

Sau khi đã có phầm mềm diệt virus, bạn nên khởi động lại máy vào chế độ safe mode và chạy phần mêm diệt virus đã cài để bắt đầu tìm và diệt chúng. Việc chạy ở chế độ safe mode nhằm hạn chế hoạt động của các malware và việc tìm diệt được sạch sẽ hơn.

Thay pin CMOS

Nếu đã thử cả 2 cách trên mà máy tính của bạn vẫn chạy sai giờ thì vấn đề nằm ở pin CMOS. Đây là bộ phận có hình dạng và kích thước gần giống với pin đồng hồ cỡ lớn và được gắn trên mainboard của tất cả máy tính. Pin này có nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho hoạt động của chip CMOS, nơi lưu trữ các thông tin về cấu hình hệ thống bao gồm cả thời gian.

Nhờ có pin CMOS mà mọi thông tin quan trọng đều được lưu trữ cả khi bạn đã tắt máy tính. Việc hết pin CMOS sẽ làm cho thông tin trong CMOS bị khôi phục lại trạng thái ban đầu mỗi khi bạn tắt máy và thông tin về thời gian cũng bị sai lệch.

Ở trường hợp này, cách khắc phục duy nhất là bạn phải thay pin CMOS cho máy tính. Bạn chỉ cần mua pin mới tại các cửa hàng vi tính và thay pin mới vào mainboard.