Máy Compaq v357 ko đọc được ổ cứng khi boot từ CD ? có cách sử lý vấn đề này không? máy bị nhiễm virus auto run có cách nào khắc phục không?

Mình đang sử dụng máy tính sách tay hiệu Compaq, v3571, hệ điều hành: Window XP, ổ cứng Santa. khi boot từ CD máy không đọc được ổ cứng tại sao? có cách sử lý vấn đề này không? máy bị nhiễm virus auto run có cách nào khắc phục không?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
- Đối với một số laptop hiện tai khi bạn cài Windown XP lại cho máy sẽ gặp hiện tượng không nhận ổ cứng. Máy laptop dùng chipset 946 hay 965 khi cài Windown XP thì trước hết bạn phải cài driver Sata ( ICH7 cho chipset 945, ICH8 cho chipset 965) thì lúc này máy mới nhận ổ cứng và cho phép bạn cài Windown XP lên được. Nếu bạn không biết cài driver này thì bạn cũng có thể vào Bios của máy để tắt chức năng Sata đi thì lúc này máy sẽ hiểu thành ổ cứng IDE và máy sẽ nhận được ổ cứng bình thường. Tuy nhiên lúc đó tốc độ truy xuất dữ liệu sẽ giảm.
Nguyễn Trương Đức
Nguyễn Trương Đức
Trả lời 14 năm trước
Cách diệt virus autorun: Virus autorun chắc bạn nào dùng windows đều đã từng bị virus autorun làm cho bực mình! (mỗi khi muốn mở ổ đều phải nhấn chuột phải) Dưới đây tôi sẽ đưa ra cho các bạn vài cách để tiêu diệt loại virus này một cách hiệu quả (thậm chí là tuyệt đối!) Cách 1: Tại cửa sổ run đánh: ”cmd cd\ dir *:\autorun.inf/a” trong đó * là ổ mà bạn muốn kiểm tra tham số a là cho hiện ra những file ẩn,nếu như ổ của bạn có virus autorun thì sẽ hiện ra 1 file ở đó có 1 đuạn mã mà bạn chỉ cần sửa đoạn mã đó như sau: [AutoRun] open=setup.exe icon=setup.exe,0 Sau đó các bạn save nó lại rồi khởi động lại máy phải lưu ý với các bạn 1 điều là cách này không được hiệu quả lắm! Cách 2: Cũng tại cửa sổ cmd đánh: ”del *:\autorun.inf/f/a“ trong đó f là tham số để cưỡng chế xoá, sau đó các bạn khởi động lại máy! Cách 3: Các bạn hãy mở winrar tại thư mục gốc của mỗi ổ hãy tạo một folder có tên là “autorun.inf” đồng thời trong file autorun này các bạn lại tiếp tục tạo 1 file mới lấy tên la: “khong the xoa..\” xin lưu ý là đằng sau chữ không thể xoá là ba dấu chấm và 1 dấu gạch chéo, nếu như không có2 dấu dấu chấm trở lên và 1 dấu \ thì không được,còn tên này thì các bạn tuỳ chọn! (đây là một cách lợi dụng winrar) cũng làm như vậy nhưng là trong cmd nhập lệnh như sau: cd\ d: (nếu bạn muốn làm ở ổ d) mkdir autorun.inf cd autorun.inf mkdir khong the xoa…\ cd.. cd.. attrib +s +r +h autorun.inf Vậy là ok cũng tương tự như vậy các bạn có thể làm với các ổ khác. Cách này có thể coi là miễn dịch với autorun (cho ổ cứng uống vacxin autorun) sau này đảm bảo các bạn sẽ không bị nhiễm autorun nữa! Hoặc các bạn có thể copy đoạn mã dưới đây vào notepad: @echo off mkdir c:\autorun.inf\khongthexoa...\ attrib +s +h +r c:\autorun.inf sau đó đổi thành đuôi “.bat” va kích vào đó là ok, nếu bạn muốn làm với các ổ khác thì chỉ cần sửa tên ổ c thành ổ đó là được! đây là 1 cách rất hay vì nó tận dụng việc trong windows không thể xuất hiện cùng luc 2 file có tên giống nhau. Chúc các bạn thành công!