Google và Cisco bắt tay, chính thức thách thức bộ đôi Amazon và Microsoft?

Nhắc tới thị trường công nghệ, có lẽ không ai trong chúng ta còn lạ lẫm với hai tên tuổi "đại gia" là Google và Cisco. Mới đây đã có thông tin xác nhận rằng hai "ông lớn" này đã cùng nhau bắt tay, bước vào thị trường cung cấp hệ thống điện toán đám mây cho các doanh nghiệp. Động thái này có thể hiểu là phát súng khai chiến với bộ đôi Amazon và Microsoft - hai "người khổng lồ" đang gần như thống trị lĩnh vực này.

Cụ thể, hai "người mới" này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một gói nhiều ứng dụng, giúp họ triển khai, kiểm soát đồng thời tăng tính bảo mật nội bộ cho hệ thống thông tin đám mây của mình.

Chuck Robbins - CEO của Cisco rất tự tin về hoạt động sắp tới của mình với Google, hứa hẹn cho họ một môi trường điện toán đám mây nhanh, ổn định, hữu ích và độ bảo mật cũng được đặt lên hàng đầu. Đồng thời Google cũng bắt đầu bước vào việc phát triển hệ thống dữ liệu đám mây cho phân khúc doanh nghiệp mới. Cisco thì được biết đến là nhà xưởng cung cấp phần cứng khổng lồ từ linh kiện công nghệ cho đến các thiết bị kết nối đa dạng.

Hãy cùng chờ xem bộ đôi Google và Cisco có thể làm được gì trong tương lai, và liệu họ có thể đối đầu với bộ đôi đang ở trên "sân nhà" của mình - là Amazon và Microsoft không nhé.

Chưa có câu trả lời nào