Có cách nào để chỉnh cho dữ liệu liên kết dán từ Excel sang Word thẳng hàng với dòng văn bản trong Word không?

Khi khởi động Excel luôn hiện hộp thoại thông báo sau: The list and decimal separators specified by the system are identical. Substituting”:” for the list separator. phải ấn OK thì mới vào được Excel dùng bình thường? 2. Có cách nào để chỉnh cho dữ liệu liên kết dán từ Excel sang Word thẳng hàng với dòng văn bản trong Word không?
phan huy vu
phan huy vu
Trả lời 15 năm trước
1. Sở dĩ Excel báo lỗi như bạn miêu tả là vì trong cửa sổ cấu hình của Control Panel.Regional Settings của Windows bạn đã dùng cùng ký tự để thiết lập cho “list seperator” và “decimal symbol”. Để Excel không báo lỗi nữa, bạn nên vào Control Panel.Regional Settings, chọn tab Number rồi quan sát và hiệu chỉnh ký tự của 2 field trên (tốt nhất là nên dùng dấu ‘.’ cho “decimal symbol” và dấu ‘,’ cho “list seperator”). 2. Khi bạn dán mối liên kết của một cell hay một vùng cell Excel vào một hàng văn bản của Word, Word sẽ dùng cạnh dưới của khung dữ liệu Excel để dóng hàng với đường “base line” của văn bản. Với cách thức dóng hàng này, ta cảm thấy văn bản trong các cell Excel hơi nhô cao so với văn bản Word trên cùng hàng. Để khắc phục lỗi này, bạn chọn các cell Excel trên hàng văn bản Word, rồi chọn menu Format.Font, chọn tab Character Spacing, chọn mục “Lowered” trong listbox “Position”, nhập số điểm cần hạ thấp văn bản trong cell
Hoàng Mãi
Hoàng Mãi
Trả lời 9 năm trước
Các lỗi về phần cứng và phần mềm máy tính đã được cập nhật tại website www.captocviet.com; Bạn xem, nếu bạn còn vấn đề cần hỏi thì vui lòng gọi về Trung Tâm hỗ trợ miễn phí 0909.167.388; Chúc bạn thành công.