Tạo hai văn bản khác nhau trên 1 trang word ?

Mình không am hiểu về Word lắm, có chức năng nào trong word cho phép mình tạo hai văn bản trên cùng 1 trang word không? mình có hai tài liệu cùng 1 nội dung nhưng 1 bản là tiếng anh 1 bản là tiếng việt , mình muốn trình bày nó dưới dạng song ngữ để đọc. việc này có thể làm được trong word k?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Chưa thấy tài liệu nào nói đến điều bạn cần; chỉ có cái mẹo vặt này bạn xem có dùng được không?! Kẻ 1 bảng gồm 3 cột, dòng thì tùy nd văn bản dài/ngắn. Cột 2 để nhỏ làm lề giữa cho 2 nội dung văn bản, cột 1 đánh ndung tiếng Việt (Tiếng anh) cột 3 đánh ndung thứ tiếng còn lại. Mỗi một nội dung/ 1 ý bạn đánh ở 1 dòng để nd bên cột 3 trùng hàng với nd cột 1 (cùng nội dung Việt - Anh) sau đó chỉnh sửa cho đẹp mắt, vừa ý rồi chon toàn bộ trang vbản\ click vào format\border and sharding\none\ok. Khi in sẽ không có bảng kẻ mà chỉ có nội dung vbản.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Một trang word bạn có thể có nhiều kiểu định dạng khác nhau. Tùy theo cách trình bày của mỗi người mà sự định dạng này khác nhau. Bạn nên tìm một quyển hướng dẫn sử dụng word căn bản để xem và học cách trình bày mẫu của họ.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể dùng chức năng chia cột báo của word để làm. bạn dánh hết văn bản word rồi đánh văn bản tiếng anh sau. Sau đó quét khối nó (nhớ quét thật sát lề không được dư một chữ nào nhé) rồi chọn format ->columns -> rồi chọn những gì mà bạn muốn.