Vì sao 1 số dòng máy tính lại bị Microsoft ngừng hỗ trợ Windows 10?

 

Theo thông tin từ ZDNet, những chiếc máy tính đã từng được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí từ 2 năm trước giờ đã bị chặn mà không thể nhận những tính năng mới nữa.

Nguyên nhân máy bạn bị báo lỗi là do vào thời điểm tháng 3/2017 bạn đã cố cài đặt cập nhật Creators Update( 1703)  trong khi máy bạn thuộc thế hệ 2 trong 1 Windows 8 chạy CPU Intel Atom Clover Trail bản đời đầu được bán ra năm 2013. Và câu trả lời là thực tế không hề có bản cập nhật mới nào ở đây cả. Đây là lỗi do sự tương thích giữa bộ phận phần cứng và hệ điều hành Windows 10 mới.

Hiện tại chưa có cách nào để giải quyết được lỗi và nếu vấn đề tương thích ở trên được Microsoft sửa thì các máy tính sẽ kẹt ở Windows 10 bản 1607. Vấn đề này đã khiến rất nhiều người dùng khó chịu bởi trong chính sách của Microsoft chỉ ra rằng khi cập nhật các tính năng windows 10 sẽ được  thông báo và cung cấp bản vá trong vòng 18 tháng kể từ ngày công bố sẽ cập nhật các tính năng.

Có thông tin cho rằng trong thời điểm nãy, Microsoft sẽ kết hợp cùng Intel để cho ra bản sửa lỗi nhưng vì người trong cuộc chưa hề nói gì về vấn đề này nên tình trạng này vẫn bị bỏ lửng. hiện tại các máy hoạt động theo Windows 10 chưa bị ảnh hưởng nhưng chưa thể nói trước được điều gì.

Chưa có câu trả lời nào