Máy cắm dây mạng rồi mà vẫn không vào được mạng?

Anh chị nào giúp em với,Máy tính của em mang đi chỗ khác cắm dây mạng vào thì mạng lại vào được mà mang wa nhà bạn em thì cắm dây mạng lại không vào được.Em biết mạng ở nhà bạn em được cài bởi thông số mạng vào máy.Vậy nếu em muốn máy em cắm mạng đó vào được thì làm thế nào ai pro chỉ em với!
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé
Trả lời 14 năm trước
Với cùng 1 dây mạng có máy vào được mà máy bạn không vào được thì cũng có vài nguyên nhân. Ví dụ như vấn đề IP, card mạng của bạn, cổng cắm dây mạng, virut, .... Đầu tiên là thế này: Bạn xem lại nếu đặt có IP thì nhiều khi nó không vào được đâu bạn làm thế này nha:My netword places/view netwwork conections/nháy đôi chuột/general/propties/general/internet protocol(TCP/IP)/propties/trong đây bạn để tất cả ở chế độ automatically nhé/OK/close Nếu vẫn không được thì Bạn hãy cắm cái mày cùng phòng, cùng dây mạng ( mà vào mạng tốt đó ) vào . Nếu vẫn vào mạng ngon lành thì bạn hãy chép lại toàn các thông số trong thẻ Support của Local Area... của cái máy đó (cái máy vào mạng tốt ấy ) ra giấy . Sau đó cắm máy của bạn vào và bạn kiểm tra hộ mình những cái sau : 1. Trong thẻ Support của cửa sổ Local Area connection status . Bạn kiểm tra xem các thông sau IP Address :???.???.?.??? Subnet Mask:???.???.???.??? Default Gateway :???.???.???.??? (nhớ là để địa chỉ IP động nha ) *Sau đó bạn đem so sánh vơí thông số bạn vừa chép của máy kia . ** Nếu giống nhau hoàn toàn ( chỉ khác ở chỗ ??? này thôi nha ) thì oke . Sau đó bạn hay thử lệng ping trong cửa sổ CMD.EXE, bằng lệnh : ping .... bạn hãy thử ping tới cái Defaul Gateway . Nếu thông suốt thì bạn hãy thử ping tới địa chỉ của 1 website bất kì nào đó xem sao ? **Còn nếu không giống ở bấy kì thông số nào thì bạn hãy đặt địa chỉ IP tĩnh theo địa chỉ IP của cái máy cùng phòng rồi kiểm tra xem sao nhé ! Còn nếu không phải bất kỳ hiện tượng nào ở trên bạn vui lòng post cụ thể lên đây nhé ! Mọi người sẽ có phương án tốt nhất cho bạn . Hiện tượng của bạn cũng khá mới và lại không được trực tiếp test kiểm tra nên chỉ có thể giúp bạn vậy thôi . Chúc bạn thành công ! Thân !
PHC
PHC
Trả lời 14 năm trước
chị/anh ơi máy tính nhà em bị virus vừa mới sửa nhưng người ta lại cài 1394 Connection chứ không phải là Local area connection thì làm thế nào? Ai chỉ cho em cài đặt thế nào với [:(]