Top 3 phần mềm chống virus miễn phí cho Windows trong năm 2017?

Trước nguy cơ an ninh mạng từ các ransomware nổi tiếng hiện nay như Wannacry, Petya, nếu lúc này máy tính của bạn không có bất cứ phần mềm chống virus nào với những tính năng cao cấp như phát hiện lỗi zero-day, chống mã độc tống tiền ransomware... thì chẳng khác gì mở toang cửa chờ đón đội quân virus.  Bình chọn các phần mềm chống virus dưới đây dựa theo kết quả thử nghiệm của hãng bảo mật công nghệ thông tin và nghiên cứu antivirus AV-Test.

Panda Free Antivirus

Về ưu điểm, giao diện tổng thể của Panda đem lại cảm giác thư giãn tĩnh tại với hai tông màu trắng xám đơn giản và cách bố trí các nút, chức năng rất hợp lý. Panda cung cấp nhiều tính năng hữu ích không chỉ để trang trí: tự động tiết kiệm và tiết kiệm nhiều hơn trong chế độ game khi bạn cần thêm tốc độ CPU, vaccine miễn dịch USB (rất tiện lợi nếu bạn lo lắng về các spyware cài đặt sẵn trong USB), gói cứu hộ khởi động phòng ngừa các phần mềm độc hại làm tê liệt Window, trình theo dõi tiến trình hiểm họa.

Panda phiên bản mới nhất 18.03 (ngày 2/8/2017) hỗ trợ Windows XP (32-bit) SP3 trở lên, các phiên bản 32bit/64bit từ Windows Vista trở lên, trình duyệt Internet Explorer 6.0/Mozilla Firefox 2/ Google Chrome, phần cứng ít nhất là Pentium 300 Mhz, RAM 256 MB, ổ cứng 240 MB.

Qihoo 360 Total Security

Khi xem xét đúng mức những gì 360 Total Security cung cấp miễn phí thì các biên tập viên TechRadar cảm thấy khó mà không đưa phần mềm này vào top 10: bảo vệ virus từ nhiều engine đồng thời (BitDefender, Avira, và engine của chính Qihoo), đi kèm theo nhiều chức năng hợp lý như chống lừa đảo phishing và một ứng dụng di động quản lý đa hệ thống.

Phiên bản 360 Total Security mới nhất 9.2.0.1164 cập nhật ngày 29/8 vừa qua còn bổ sung thêm hộp công cụ cho mạng riêng ảo (VPN) và an ninh di động (Mobile Security). 360 Total Security còn được nhiều người dùng ưa thích ở chỗ không dội bom họ bằng popup như nhiều AV khác. Nếu bạn cần một sự bảo vệ âm thầm, mạnh mẽ thì 360 Total Security là một lựa chọn tốt nhưng bạn phải học cách thao tác và có thể mất nhiều chi phí thời gian cho việc này.

ZoneAlarm Free Antivirus

Zone Alarm được thiết kế tốt, dễ dùng và là lựa chọn thực tế duy nhất nếu bạn muốn dùng tường lửa Zone Alarm cùng với một ứng dụng chống malware khác ngoài Windows Defender.

Phiên bản mới nhất của ZoneAlarm Free Antivirus+Firewall 2017 là 15.1.504.17269 ngày 21/08/2017 cho bạn tùy chọn cài đặt 1 trong 2 trình virus/tường lửa nếu không thích cài trọn gói. Chương trình hỗ trợ mọi phiên bản Windows 32 hoặc 64-bit từ Vista SP2 trở lên, phần cứng tối thiểu 2GB RAM, CPU 2 Ghz, ổ cứng trống 1,5GB. Các máy chạy Win XP phải là bản Home/Professional SP3 trở lên, 32-bit, 1GB RAM, CPU 1 GHz, ổ cứng trống 1,5GB, .NET framework 3.5 trở lên (sẽ được cài cùng chương trình nếu chưa có sẵn).

 

Chưa có câu trả lời nào