Có thể sử dụng đồng thời BKAV và Kaspersky?

Cho mình hỏi Có thể sử dụng đồng thời BKAV và Kaspersky không? Máy mình đang dùng BKAV nhưng mà bà chị lại mới mua cho thêm cái Kaspersky. Không biết dùng 2 cái thì có xung đột gì không hay là sẽ diệt được virus tốt hơn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Không thể sử dụng đồng thời BKAV và Kaspersky được đâu bạn ơi vì 2 phần mềm này xung đột nhau lắm

Vũ Hằng
Vũ Hằng
Trả lời 8 năm trước

Tốt nhất là dùng 1 cái thôi, 1 cái cứ để đấy dùng sau cũng đc mà.

Little MaiMai
Little MaiMai
Trả lời 8 năm trước

Nếu hỏi là "có thể không" thì là có thể.

Nhưng tốt nhất là không nên dùng. Phần mềm diệt virut chúng kị nhau lắm...

Mình khuyên chân thành là bạn xóa cái Bkav đi, thiệt đó, cái phần mềm diệt virut ăn hại nhất mình từng biết. Rồi cài cái Kaspersky vô mà dùng.

Nguyễn Nam
Nguyễn Nam
Trả lời 8 năm trước

Cài Kaspersky đi bạn. Đừng có suy nghĩ theo kiểu như vậy. Nghĩ như bạn chắc sẽ có người cài đến cả chục chương trình chống virus vào máy cho nó an toàn hơn.

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Nhiều người nghĩ rằng dùng song song 2 phần mềm diệt virus cùng lúc thì tốt hơn một, nhưng sự thật thì không phải như vậy.

Bạn Hứa Thanh Duy (Tuyên Quang) hỏi: Cho tôi hỏi cài đặt nhiều phần mềm diệt virus trên máy có giúp đảm bảo an toàn hơn cho máy tính không? vì tôi nghĩ cài càng nhiều phần mềm diệt virus thì máy tính càng được an toàn. Mong các chuyên gia giải đáp giúp.

Trả lời

Các phần mềm diệt virus chuyên biệt hiện nay được tích hợp đầy đủ các tính năng diệt tất cả các loại mã độc như: virus, worm, trojan, spyware, adware, rootkit... và vẫn được gọi chung là “Phần mềm diệt virus” (antivirus). Vì vậy, trên một máy tính, bạn chỉ cần sử dụng một phần mềm diệt virus (antivirus) là đủ.

Hai phần mềm diệt virus được chạy cùng lúc trên máy tính dễ xung đột lẫn nhau

Theo khuyến cáo của Microsoft, nhà sản xuất hệ điều hành Windows, trên một máy tính bạn chỉ nên sử dụng duy nhất một phần mềm diệt virus. Việc cài đặt và sử dụng đồng thời nhiều hơn một phần mềm diệt virus trên cùng một máy tính sẽ gây xung đột giữa các phần mềm, nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, thậm chí có thể làm treo hệ thống.

Để đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt và sử dụng lâu dài. Phần mềm diệt virus tốt phải là phần mềm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên, có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus.