Địa chỉ IP đúng sao vẫn không có mạng?

em vừa cài lại win cho máy tính, máy của em bây giờ tự không lấy mạng dc là sao?

em nhập địa chỉ IP đúng rồi vẫn không dc

cắm dây mạng qua máy khác thì vẫn dc

bác nào biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục giúp em với

các bác giúp em, không có mạng em khổ quá

 

cảm ơn các bác trước

windy
windy
Trả lời 13 năm trước

cài card mạng rồi:( vẫn không dc

bác nào giúp em nhanh đi

Tran Dinh Phu
Tran Dinh Phu
Trả lời 13 năm trước

Xem máy vào mạng được có ip là bao nhiêu thì nhập ip giống lớp mạng với máy đó. Nếu không có ip thì để auto hết.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Một máy PC không connect được Internet thì có nhiều nguyên nhân, bạn phải kiểm tra từng bước một. Trước tiên làm xem kết nối giữa card mạng và thiết bị mạng (biểu tượng 2 màn hình). Nếu không thấy thì có thể bị ẩn, bạn vào control panel -> network connection nếu thấy có kết nối Local Area Connection thì tốt, nếu không thấy có biểu tượng gì hết thì có thể do card mạng chưa được máy nhận đúng driver hoặc máy không tìm thấy card mạng.

Bạn có thể tắt máy, gỡ card mạng nếu là card mạng rời rồi bật máy lên cho máy nhận lại card mạng. Nhiều card mạng cần có driver vì Windows không tự nhận thì ta cũng cần cài driver. Nếu là card onboard thì bạn có thể cho đĩa cài đặt của mainboard hoặc lên mạng tải driver cho card mạng. Nếu thấy biểu tượng kết nối bị gạch chéo là do dây cáp mạng bị hư hoặc thiết bị mạng không tốt. Bạn có thể dùng một sợi dây mạng khác còn làm việc tốt để nối vào máy, nếu vẫn không được thì nối PC vào thiết bị mạng khác xem có connect được không.

Ngoài ra, chúng ta vẫn có thể thấy có biểu tượng kết nối bình thường nhưng máy vẫn không vào mạng được. Khi click vào biểu tượng kết nối -> support, nếu thấy địa chỉ IP của máy khác hẳn với các máy con khác trong cùng mạng (nếu đúng thì chỉ 3 số cuối cùng sau dấu chấm thứ 3 là khác nhau, còn lại là phải giống nhau hoàn toàn) và không có địa chỉ Default Gateway, Subnet Mask thì có thể do dây cáp bấm sai hoặc bị lỏng. Ta gắn chặt vào hoặc thay dây hoặc bấm lại đầu RJ45.

Ngoài ra cũng có thể do card mạng không được setup chế độ địa chỉ IP động mà gán 1 địa chỉ IP tĩnh. Ta có thể chỉnh lại bằng cách nhấp vào biểu tượng kết nối -> Properties -> Internet Protocal (TCP/IP) -> chọn Obtain an IP address automatically. Thân chào!

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

- Đối với dịch vụ ADSL. Ngoại lệ trường hợp máy bạn thiếu Driver card mạng không thể kết nối được Internet thì bạn hãy tận dụng “sức mạnh” của Windows để kiểm tra đường truyền trước khi phải mời gọi nhà cung cấp dịch vụ Internet bạn thực hiện bằng cách vào menu Start mở hộp Run gõ services.msc và nhấn Enter. Ngay lập tức xuất hiện hộp thoại services. Trong hộp thoại services, tìm cột Startup Type nhấn liên kết chuột vào từng mục Network Connections, DHCP Client, DNS Client, WebClient > rồi từng mục đều chọn Automatic và nhấn OK. Sau đó, bạn vào Control Panel nhấn liên kết chuột vào biểu tượng NetWork Connection > nhấn chuột phải vào biểu tượng Local Area Connection > chọn Properties > để dễ làm bạn đánh chọn kiểm vào tất cả các ô mục This connection uses the following items và nhấn nút OK. Tiếp tục vào lại Local Area Connection > chọn Repair để Windows tự động sửa. Nếu chẳng may chưa kết nối được thì bạn nhấn vào menu Start gõ regedit và nhấn Enter [nếu là Windows Vista thì bạn gõ cmd trong hộp thoại tìm kiếm Start Search] Sau khi công cụ Command Prompt hiện ra thì bạn gõ vào dòng nhắc lệnh với cú pháp tham số là Net Start Worktation nhấn phím Enter > gõ tiếp lệnh ipconfig /displaydns nhấn Enter > gõ ipconfig /flushdns nhấn Enter > gõ ipconfig /release nhấn Enter để xóa địa chỉ hiện thời. Sau đó bạn tiếp tục gõ tiếp ipconfig /renew và nhấn Enter để làm mới địa chỉ. Cuối cùng, bạn ping vào một địa chỉ web nào đó, giả sử là ping google.com. Nếu gói dữ liệu được gửi tới hiện ra các tham số thì tình trạng kết nối Internet tạm ổn định. Bây giờ, bạn thử truy cập lại Website. Nếu vẫn chưa có tín hiệu kết nối được thì bạn kiểm tra xem lại đầu nối từ Adaptor tới Modem xem nó tiếp xúc tốt không > sau đó lấy cái Modem đập nhè nhẹ vào tay chủ yếu cho văng hết bụi bẩn bên trong nhằm tạo ma xát tiếp xúc tốt với các mạch dẫn, nếu sau đó cũng vẫn không có tín hiệu kết nối được mạng thì khi ấy bạn phải liên hệ với nơi mà bạn đã đăng ký Internet để nhờ họ hỗ trợ xử lý.

- Trường hợp đối với Wifi thì bạn có thể tham khảo cách thiết lập Wifi tại địa chỉ:
http://wifi.fpt.net[sau khi truy cập vàohttp://wifi.fpt.netthì bạn nhấn vào nút hướng dẫn sử dụng Wifi].
Tham khảo khác.
- Tại máy tính chính, khởi động trình duyệt Internet Explorer, gõ địa chỉhttp://192.168.1.1nhấn Enter, nhập mật khẩu mặc định của chương trình là 1234. Nếu muốn thay đổi mật khẩu thì nhập mật khẩu mới vào ô New Password và xác nhận lại vào ô dưới. Nếu không muốn thay đổi thì ta chọn Ignore. Trong màn hình tiếp theo, chọn mục Go to Winzard setup, chọn Apply. Trong màn hình tiếp theo, ta chọn mục Internet / Wireless setup. Lúc này chương trình sẽ tự động nhận diện nhà cung cấp dịch vụ Internet [ISP]. Màn hình Internet Configuration hiện ra, chọn mục Continue to Wireless Setup Winzard, chọn Yes, sau đó nhấn Enter. Ta nhập lại mật khẩu của modem [mặc định là 1234] và Login. Ta đánh dấu chọn vào mục Active và Enable OTST trong cửa sổ Wireless LAN và nhấn Enter. Lúc này kết nối với bạn đã xong trên máy tính. Trong máy tính xách tay [có tích hợp sẵn Wireless], bật công tắc Wireless [thường có một công tắc nhỏ phía trước máy]. Nhấp trỏ phải vào biểu tượng kết nối Wireless phía góc phải dưới màn hình. Trong màn hình hiện ra, chọn Refresh network list. Ta chờ một lát cho máy tính nhận tín hiệu sóng từ modem. Sau khi thấy biểu tượng thiết bị hiện lên trên màn hình, chọn nút lệnh Connect. Sau khi chọn nút lệnh này, ta sẽ thấy có chữ Connected trong cửa sổ chương trình điều khiển. Khởi động trình duyệt Internet Explorer lên, chọn Tools > Internet Options, chọn thẻ Connections, trong màn hình hiện ra, ta đánh dấu chọn vào mục Automatically detect setting. Thoát khỏi trình duyệt Internet, ta khởi động lại chương trình Internet Explorer và thử truy nhập vào một website.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Mình nghĩ chắc bạn thiếu driver card mạng. Bạn thử ra cửa hàng vi tính nói tên chi tiết các thành phần máy có thể họ còn đĩa driver. Nếu không bạn thử dùng chương trình Everest để xem tổng quát các phần cứng của máy (chương trình sẽ hiện địa chỉ để download các driver kèm theo đối với mỗi phần cứng). Bạn có thểdownload tại đây. Mình chỉ rõ bấy nhiêu thôi.

Thân!