Kết nối được sóng wifi nhưng không vào được mạng ?

Tôi dùng windows 7 và tạo một ad-hoc để phát sóng wifi cho một máy tính dùng windows XP. Máy tính dùng windows XP bắt được sóng wifi và kết nối được nhưng không vào được mạng (cả internet và firefox).

Xin hỏi nguyên nhân và cách khắc phục.

Tôi chân thành cảm ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Tôi không được biết là khả năng về vi tính của bạn như thế nào, nên tôi chỉ nói đơn giản hy vọng bạn có thể tự làm khi bạn đã biết sử dung Ad-hoc, tôi đã sử dụng qua phần mền Connectify, bạn có thể tải từ CNET.net uy tín, tôi vừa cài đặt thử, chạy rất ổn, http://download.cnet.com/Connectify/3000-18508_4-75024171.html?part=dl-10061477&subj=dl&tag=button

1. khi máy Win 7 của bạn nối mạng qua dây {LAN} thì bạn phải chọn: Local Area Connection ở mục setting
2. hay la chọn Wireless network connection khi bạn nối wi-fi cho Win 7, và nếu máy win 7 bạn là laptop, thì bắt buộc bạn phải enable wi-fi [bật nó lên, turn on], và tôi không biết la máy desktop-bàn thi sao nữa vì tôi chưa sử dụng qua. Tôi đả có wireless rounter rồi nên tôi không kết nối wi-fi dạng này.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Điều kiện để máy tính dùng Windows XP vào được Internet là máy cài windows 7 của bạn đã kết nối Internet thành công qua mạng LAN (Mình chưa thử với 3G) và share kết nối đó cho các máy tính khác qua một giao thức kết nối khác (wifi, bluetooth - nếu có, ...).

Bạn bấm phải chuột vào biểu tượng My network place trên desktop (của máy tính cài Windows 7) rồi chọn Properties, tiép tục vào Properties của Local Area Connection, Trong tab Sharing, bạn check vào phần Allow others network user to connect through.... Chọn wireless... trong hộp Home networking Connection, nhấn Ok, sau đó bạn thử kết nối 2 máy bằng Ad-hoc.

Nếu vẫn chưa được thì bạn kiểm tra IP của 2 máy.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng mò mẫm thôi nên bây giờ chỉ lại có thể ko chính xác tuyệt đối.

Bước 01:Trên điện thoại,vào Settings --> Wifi --> Tab vào mạng wifi (sau khi đã kết nối) --> Ghi lại thông tin ở trường Default gateway(dãy mã số).

Bước 02:Trên máy tính(sau khi kết nối wifi), vào Control Panel --> Network and Sharing center --> Click vào mạng đã kết nối --> Details --> IPv4 Default gateway --> ghi lại thông tin (dãy mã số) đó (mình đang hướng dẫn trên windows 7).

Bước 03:Trên điện thoại(sau khi đã kết nối wifi), mở Internet Explorer --> Nhập thông tin Default gateway thu được ở bước 01 --> Mò mẫm điều chỉnh ở đâu đó (mình không nhớ vì sau khi điều chỉnh thì giao diện trên điện thoại mình cũng thay đổi) để thay đổi thông tin Default gateway ởbước 01thành IPv4 Default gateway ởbước 02.

Các bạn cứ thử xem! Nếu không biết, các bạn vui lòng chụp lại giao diện trên điện thoại sau khi thực hiện"Nhập thông tin Default gateway thu được ở bước 01"như hướng dẫn ở bước 03.

Chúc thành công!
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

wifi bắt được nhưng k vào đc mạng thì có 3 lý do
1.do phần mềm của máy bạn lỗi
2.do quán đặt bảo mật bằng địa chỉ MAC
3.do mất mạng nhưng bộ router phát wifi vẫn hoạt động