Cách lắp đặt, quản lý các máy tính nối mạng trong gia đình?

Nhà mình có khoảng 5 máy tính, là của ba, mẹ và 3 anh em. Có cả máy bàn và laptop, và hệ điều hành cũng đa dạng luôn. Lúc trước thì lắp mạng internet, chia sẻ ngang hàng (ý mình là mình cứ mua switch rồi cắm dây mạng vào, dẫn đến các phòng mà thôi). Nhưng bây giờ do mấy đứa em sử dụng nhiều quá, mình không thể nào kiểm tra máy tính của nó, cài phần mềm quản lý gì trên máy nó được (máy cá nhân mà), chỉ còn cách quản lý truy cập thôi. Như vậy, cho mình hỏi có cách nào biết các máy nào đang kết nối mạng, và có thể hạn chế, cắt truy cập của máy đó được không?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn dùng phần mềm CSM free không cần đăng kí làm gì.Chủ yếu dùng cái đó quản lý thời gian cũng như điều khiển máy con
Chúc vui

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Nếu đơn giản chỉ là muốn biết máy nào đang kết nối sử dụng mạng thì chỉ cần vào run gõ cmd vào đấy gõ tiếp "net view" rồi enter là biết máy nào đang sử dụng mạng. Còn nếu không muốn cho nó sử dụng mạng thì dùng phần mềm net cut 2.0 cắt mạng của máy đó là xong.
Download tại đây: http://www.mediafire.com/?reuvdmtjcl6py3…
PS: Trong phần mềm net cut khi mở lên cũng có thể biết được những máy nào sử dụng mạng, và chỉ cần chọn vào máy đó chọn "Cut off" là cắt được mạng, chọn "Resume" để cho dùng mạng trở lại. Trong quá trình cài net cut nó sẽ đòi bạn cài cả wincap, cứ cài wincap để hoàn tất quá trình cài net cut.
Nếu mà không được nữa thì chỉ cần biết máy nào đang dùng mạng rồi rút rắc mạng của nó ra là xong đời nó luôn ^_^